Cập nhật: 20/01/2010 21:17:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và một bộ phận không khí lạnh ở phía bắc, nhiều tỉnh thành trên cả nước có mưa, riêng miền Bắc trời trở rét từ đêm mai (21/1).

Sáng nay hoàn lưu áp thấp nhiệt đới vào đến đất liền, gây mưa ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam bộ. Dự báo, mưa có thể kéo dài hơn một ngày nữa khi áp thấp đi sâu, suy yếu rồi tan dần.

 

Hôm nay, vùng ven biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau gió mạnh dần lên cấp 5, có nơi cấp 6, giật trên cấp 6. Ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa; Các tỉnh ven biển Trung Bộ có mưa vừa, mưa to.

 

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, kết hợp với đới gió đông bắc hoạt động mạnh, nên vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

 

Hiện nay ở phía bắc, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Dự báo đêm mai (21/1) và ngày 22/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta.

 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Từ đêm 21/1, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh; các tỉnh miền Bắc trời rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

 

 

Theo GiadinhNet

 

Tệp đính kèm