Cập nhật: 01/06/2010 15:29:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại các địa phương trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội, triển lãm, chương trình bán hàng giảm giá - rút thăm trúng thưởng, mang lại cho các em một sân chơi vui và bổ ích...

 

Chào mừng Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và chào đón hè năm 2010, tại các địa phương trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội, triển lãm, chương trình bán hàng giảm giá - rút thăm trúng thưởng cùng nhiều chương trình lễ hội văn hoá, triển lãm nghệ thuật sôi nổi, mang lại cho các em một sân chơi vui và bổ ích...

 

Hôm nay (1/6), trên sân khấu Hoàng Đế, thuộc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (thành phố Hồ Chí Minh), khai mạc chương trình lễ hội vui chơi dành cho thiếu nhi với chủ đề “Trái cây ngon - an toàn”. Chương trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố phối hợp với Viện Nghiên cứu cây ăn quả miền Nam tổ chức.

 

Tại khu vực nhà hàng Phù Đổng, 70 chiếc xuồng chứa đầy 45 loại trái cây đặc sản vùng Nam bộ, tái hiện cảnh sinh hoạt chợ nổi của vùng sông nước Nam Bộ với giá bán rẻ hơn so với thị trường từ 20% đến 40%. Điểm nhấn của lễ hội là có sự tập trung của rất nhiều loại trái cây lạ, như: Dứa Cầu Đúc, bơ Đắk Lắk, xoài Cam Cao… cùng nhiều món ăn được chế biến từ trái cây rất kỳ công và hấp dẫn.

 

Trong khu triển lãm còn trưng bày nhiều loại củ, quả khổng lồ với trọng lượng từ 50-60 kg/quả. Ngoài ra, còn có triển lãm sinh vật cảnh với nhiều loại chim, cây cảnh, bonsai, phong lan, triển lãm đá nghệ thuật hình trái cây… Trong ngày 1/6, trẻ em có chiều cao dưới 1,3m đi cùng bố mẹ được miễn vé vào cổng, thiếu nhi đi theo đoàn được giảm 50% giá vé.

 

** Trong 4 ngày từ 29/5 đến 1/6, Công viên nước Đầm Sen tổ chức ngày hội tuổi thơ với các trò chơi vận động, hội họa, vẽ tranh cát và tặng 15.000 phần quà cho các em nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi. Trước đó, từ ngày 29 đến 31/5, khi đến Parkson Flemington, quận 11, thành phố Hồ Chí Minh, các em được tham gia miễn phí trò chơi lắp ráp mô hình lính cứu hỏa LEGO với chiều cao 1,8m, sử dụng 66.000 viên gạch LEGO. Ngoài ra, còn có các mô hình tháp, cầu thủ, xạ thủ... dành cho các em đua tài lắp ráp.

 

Riêng ngày 1/6, tại đây diễn ra các chương trình sôi nổi và hấp dẫn như: múa lân, triển lãm mô hình và sa hình, trò chơi vận động có thưởng, đêm tôn vinh kiến trúc sư tí hon. Đây là sân cát trong nhà đầu tiên dành cho trẻ với giá vé 20.000 đồng/vé.

 

** Trong 3 ngày từ 30/5 đến 1/6, hệ thống siêu thị Co.opMart tổ chức chương trình mang tên “Bé học điều hay - nhận ngay quà tặng”. Tham gia chương trình, các em được tham gia xếp, trang trí túi giấy có quà tặng, được hướng dẫn tô tượng, vẽ tranh… Phụ huynh mua hàng với hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên được tham gia rút thăm và trúng thưởng là những phần quà dành cho bé. Ngoài ra, hơn 800 mặt hàng dành cho trẻ em cũng được Co.opMart giảm giá tới 40% trong dịp này.

 

** Cùng thời điểm này, hệ thống siêu thị BigC cũng tổ chức chương trình mang tên “Hội chợ thực phẩm”, khi đến siêu thị, khách có cơ hội chọn mua 300 mặt hàng trái cây, rau củ, hải sản, thịt, thực phẩm chế biến với giá bán đồng loạt giảm từ 5% đến 30%. So với ngày thường và so với giá bán của thị trường.

 

** Đón Tết Thiếu nhi năm nay, từ nay đến ngày 15/6, tại tất cả cửa hàng Việt Thy trên toàn quốc, hàng thời trang trẻ em mang thương hiệu Vietthykids của Công ty Việt Thy với các kiểu quần, áo, váy thời trang hè cho bé trai và bé gái có đợt bán giảm giá 30%. Đợt giảm giá này gồm cả những mẫu mới nhất cho mùa hè năm nay như: áo đầm ca rô, áo đầm thun 100% chất liệu vải cotton, áo sơmi và quần short cho bé trai...

 

** Khách hàng là thiếu nhi tại thành phố Hồ Chí Minh trong ngày 1/6 có dịp thoả sức để thưởng thức những món ăn do hệ thống các nhà hàng tổ chức với chương trình “Ẩm thực cho thượng đế nhí”. Từ 18 giờ 30 phút đến 22 giờ đêm 1/6, khách sạn Bông Sen Sài Gòn, ở số 117 Đồng Khởi, quận 1 có tiệc buffet mang tên “Mừng ngày của bé” với nhiều món ăn hấp dẫn như: thực phẩm xiên que, chả giò, xúp, bánh flan bí đỏ, cocktail... cùng các chương trình xiếc và ảo thuật vui nhộn. Giá vào cửa đối với trẻ em có chiều cao dưới 1,2m là 115.000 đồng, đối với người lớn là 230.000 đồng/người. Khách sạn Liberty Central, ở số 177 Lê Thánh Tôn, quận 1 cũng có tiệc buffet gồm 30 món dành cho trẻ em cùng với chương trình vui chơi, giải trí kéo dài suốt chương trình. Giá vé 179.000 đồng/trẻ em cao dưới 1,4m và 279.000 đồng/vé người lớn.

 

** Tại thành phố Hồ Chí Minh trong dịp hè năm nay, nếu muốn tổ chức chương trình vui chơi cho con em mình, phụ huynh có thể tìm đến các đơn vị chuyên tổ chức sự kiện cho trẻ em. Công ty MiO Communications, ở số 92 – D5 Văn Thánh Bắc, quận Bình Thạnh vừa đưa ra gói dịch vụ dành cho trẻ em mang tên MiO Kids Event, gồm 3 gói dịch vụ: Sinh nhật, tiệc gia đình; sự kiện thiếu nhi nội bộ và sự kiện thiếu nhi theo dự án... Kinh phí các gói sự kiện tùy theo nhu cầu của khách hàng./.

 

 

 

Theo vovnews.vn

Tệp đính kèm