Cập nhật: 20/06/2010 15:37:06 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhân kỷ niệm 85 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2010), ngày 20/6, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới thăm và chúc mừng một số cơ quan báo chí. Cùng đi với đồng chí Tô Huy Rứa có các đồng chí: Nguyễn Bắc Son, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

* Đồng chí Tô Huy Rứa cùng các đồng chí lãnh đạo đã đến thăm, chúc mừng Thông Tấn xã Việt Nam (TTXVN). Sau khi đồng chí Trần Mai Hưởng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN báo cáo tóm tắt quá trình thành lập và phát triển của ngành, đ ồng chí Tô Huy Rứa đã đánh giá cao những đóng góp của TTXVN đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. TTXVN đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của cơ quan thông tin chiến lược quan trọng, tin cậy của Đảng và Nhà nước, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, đúng định hướng, phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu thông tin của các cơ quan nghiên cứu và hệ thống truyền thông. Đồng thời, TTXVN cũng làm tốt công tác thông tin đối ngoại; nâng cao toàn diện hoạt động báo chí, xuất bản trong bối cảnh báo chí toàn cầu đang có những thay đổi mạnh mẽ với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin...

 

Đồng chí Tô Huy Rứa nhấn mạnh trong thời gian tới, TTXVN cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, thực hiện tốt chức năng của một cơ quan thông tin chiến lược đáng tin cậy của Đảng và Nhà nước, nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính cạnh tranh của thông tin, phát triển theo hướng thông tin đa phương tiện, trong đó có truyền hình thông tấn sẽ phát thử nghiệm đúng dịp kỷ niệm 85 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

 

Đồng chí Tô Huy Rứa tin tưởng với bề dày truyền thống và thế mạnh của cơ quan báo chí hai lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng, TTXVN sẽ phát triển hơn nữa, thực hiện tốt chức năng của cơ quan thông tấn nhà nước, sánh vai cùng các hãng thông tấn khu vực và quốc tế.

 

 

 

Theo Báo điện tự ĐCSVN

Tệp đính kèm