Cập nhật: 19/07/2010 15:51:37 Article Rating
Xem cỡ chữ

Theo thống kê bước đầu của Văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương (PCLB), tới 6h sáng nay, tại Thanh Hoá đã có một người chết, Quảng Ninh năm người mất tích và sáu người khác mất tích tại Quảng Ngãi, ba người bị thương tại Hải Phòng.

Trường hợp nạn nhân bị chết được xác định là đang tắm biển trước khi bão vào, bị chết tại bãi biển Hải Hoà, Tĩnh Gia, Thanh Hoá. Sáu người trên tàu QNg 55940 ở Hoàng Sa vẫn không có liên lạc; bốn người trên tàu vận tải HD 0120/04 bị chìm tại khu vực hòn Gà Chọi, Quảng Ninh.

 

Ngoài thiệt hại về người, 303 nhà tại Quảng Ninh và Hải Phòng bị tốc mái, 27 tàu của Quảng Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh bị vỡ và chìm; 33 lồng bè chủ yếu ở Quảng Ninh bị vỡ và trôi; 34 tàu bị trôi, cũng chủ yếu ở Quảng Ninh.

 

Tại Hải Phòng, Cầu Bính bị tàu biển va chạm nhưng chưa xác định được mức độ thiệt hại, gãy một cẩu hàng tại đảo Bạch Long Vỹ và sạt lở đê, kè Cát Hải.

 

Từ 0 giờ 30 phút sáng nay, 18-7, khi gió bão tại khu vực cầu Bãi Cháy đã giảm xuống dưới cấp 6, lệnh cấm lưu thông qua cầu đã được bãi bỏ.

Được biết, tối qua, tâm bão số 1 (Conson) đã đi vào địa phận các tỉnh Hải Phòng - Thái Bình, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10, giật cấp 11, cấp 12, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và tan dần. 4 giờ sáng nay, vị trí tâm trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 105,4 độ Kinh Đông, trên khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

 

Hôm qua, mưa to và rất to diễn ra trên diện rộng: Hoà Bình, Quảng Ninh, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, lượng mưa phổ biển từ 50 -100mm. Cá biệt có một số nơi mưa lớn như: Chi Nê (Hoà Bình) 166mm; TP.Nam Định (Nam Định) 159mm; Kỳ Anh (Hà Tĩnh) 132mm.

 

Từ đêm qua tại các tỉnh ven biển mưa đã giảm, các tỉnh miền núi phía Bắc mưa nhỏ.

 

Văn phòng Ban chỉ đạo yêu cầu các tỉnh tiếp tục công tác tìm kiếm cứu nạn sáu ngư dân và các tàu bị nạn của tỉnh Quảng Ngãi tại khu vực đảo Hoàng Sa và năm người ở Quảng Ninh. Các lực lượng cứu hộ tiếp tục tiến hành trục vớt các tàu bị chìm, trôi.

 

Các tỉnh cũng phải nhanh chóng hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa, khắc phục nhanh các sự cố và thiệt hại về điện, viễn thông, thu dọn cây xanh gẫy đổ, giải toả giao thông tại Hải Phòng, Quảng Ninh sớm khôi phục sản xuất và ổn định đời sống

 

Riêng các tỉnh miền núi và trung du phía Bắc tiếp tục theo dõi diễn biến của mưa để kịp thời có biện pháp đối phó.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm