Cập nhật: 28/07/2010 15:04:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

Từ nay đến hết năm 2010 sẽ tạm dừng cấp phép mới các trò chơi trực tuyến (game online) trong khi chờ quy chế mới về quản lý trò chơi được ban hành.

Đồng thời, tạm dừng quảng cáo trò chơi trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet dừng cung cấp đường truyền cho các đại lý Internet sau giờ đóng cửa theo quy định của chính quyền địa phương.

 

Đó là kết luận của Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Lê Doãn Hợp sau khi nghe Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử báo cáo tổng thể công tác quản lý nhà nước về thực trạng và đề xuất chính sách quản lý đối với dịch vụ trò chơi trực tuyến

 

Ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, lý giải nghị định 97 đã giao cho chính quyền địa phương quy định giờ đóng, mở cửa của các đại lý Internet và hầu hết các địa phương đều đã quy định từ 23g đến 6g sáng.

 

Tại cuộc họp chiều 27/7, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cho rằng cần có hai nhóm giải pháp để quản lý trò chơi trực tuyến. Theo đó, trước mắt sẽ thực hiện các giải pháp tình thế như nêu trên.

 

Về vấn đề yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet dừng cung cấp đường truyền cho các đại lý Internet sau giờ đóng cửa theo quy định của chính quyền địa phương,

 

Cũng theo lãnh đạo Cục Quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, dự thảo quy chế quản lý trò chơi trực tuyến sẽ được bổ sung một chương về trò chơi không trực tuyến (chương này sẽ do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch bổ sung) để ban hành quy chế chung, bao gồm cả game trực tuyến và không trực tuyến. Dự kiến trong tháng 8 sẽ trình Chính phủ để sớm ban hành quy chế này.

 

Hướng lâu dài, theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp cần phải đề xuất với Chính phủ để Chính phủ đề xuất với Quốc hội cho xây dựng Luật về an toàn thông tin trên mạng nhằm điều chỉnh toàn bộ hoạt động cung cấp nội dung thông tin trên mạng Internet.

 

Bộ Thông tin - truyền thông đang xây dựng đề án thành lập Cục An toàn thông tin để thực thi trách nhiệm bảo đảm an toàn thông tin trên mạng. Cuối cùng là hợp tác với Tổ chức An ninh thông tin mạng quốc tế để tham gia cộng đồng an ninh mạng đa quốc gia.

 

Xung quanh vấn đề này, Ông Hải xác nhận đã bỏ yêu cầu doanh nghiệp tắt máy chủ sau 23g vì khi đưa nội dung này ra có nhiều ý kiến phản ứng.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm