Cập nhật: 12/10/2010 15:36:31 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị 1869/CT-TTg về việc tăng cường phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) đẩy mạnh Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" trong giai đoạn mới.

 

Chỉ thị nêu rõ, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 'Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư' trên cơ sở bổ sung nội dung, tiêu chí thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; nâng cao hiệu quả Cuộc vận động 'Ngày vì người nghèo' gắn với việc huy động mọi nguồn lực nhằm bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, vùng nghèo.

 

Thành lập Ban vận động từ Trung ương đến cơ sở. Chính phủ phân công một Phó Thủ tướng làm Phó Trưởng ban vận động cấp Trung ương, đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành tham gia làm thành viên: ở địa phương (cấp tỉnh, huyện, xã) cử một Phó Chủ tịch UBND cùng cấp làm Phó Trưởng ban vận động, đại diện lãnh đạo một số ngành liên quan tham gia làm thành viên. Ở khu dân cư tiếp tục củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban vận động.

 

Chỉ đạo rà soát, bổ sung tiêu chí và ban hành các danh hiệu 'Gia đình văn hóa', 'Khu dân cư văn hóa' hằng năm tiến hành đăng ký, bình chọn danh hiệu gắn với việc tổng kết Cuộc vận động và tổ chức 'Ngày hội Ðại đoàn kết toàn dân tộc' 18-11.

 

Các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và chính quyền các cấp tạo cơ chế phù hợp, thuận lợi để Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động trong giai đoạn mới.

 

Ðể thực hiện tốt các nội dung trên, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN chỉ đạo việc tổ chức triển khai các dự án, chương trình mục tiêu trên địa bàn dân cư để có sự thống nhất, đồng bộ trong công tác chỉ đạo và vận động các tầng lớp nhân dân tham gia. Ðặc biệt, phải công khai các mục tiêu và nguồn lực của chương trình, dự án để nhân dân giám sát, nhằm bảo đảm cho việc thực hiện đạt được hiệu quả thiết thực; quy định việc quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí từ các chương trình, dự án để phục vụ cho công tác chỉ đạo của Ủy ban MTTQ các cấp trong việc triển khai Cuộc vận động.

 

 

Theo TTXVN

Tệp đính kèm