Cập nhật: 08/01/2011 09:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

 Theo chuyên gia khí tượng, thời tiết dịp Tết Tân Mão ấm hơn hiện tại, tuy nhiên vẫn rét và kèm mưa phùn, mưa nhỏ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, hôm nay (8/1) toàn miền Bắc vẫn tiếp tục rét đậm, rét hại.

 

Dự báo khu vực Hà Nội duy trì nền nhiệt thấp nhất 8-11 độ C; khu vực vùng núi tiếp tục hạ nhiệt rất thấp. Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất 8 - 11 độ C, vùng núi cao dưới 5 độ. Nhiệt độ cao nhất 13-16 độ.

 

Cơ quan khí tượng cũng cho biết, trong nhiều ngày tới toàn miền Bắc không thể ấm lên bởi hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

 

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 9/1, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta, khiến nền nhiệt liên tục ở ngưỡng thấp.

 

Trên đất liền từ hôm nay đến 15/1 sẽ có nhiều ngày rét đậm, rét hại xảy ra ở các tỉnh miền Bắc, vùng núi cao tiếp tục có khả năng xuất hiện băng giá, sương muối.

 

Tuy nhiên, theo chuyên gia khí tượng, đây chưa phải là đợt rét đậm nhất trong mùa đông năm nay.

 

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Trưởng phòng dự báo hạn vừa-hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) - tổng số vụ rét năm nay (tính đến tháng 4/2011) có khoảng 5 đợt, nhiều hơn so với trung bình nhiều năm (3-4 đợt). Ngoài ra, thời gian rét có thể kéo dài đến tháng Tư.

 

Bên cạnh đó, năm nay mùa đông rét và kèm theo mưa phùn nhiều hơn. Đây có thể là do hiện tượng La Nina và bộ phận không khí lạnh hoạt động mạnh mẽ, có xu hướng lệch ra phía đông…

 

Cũng theo ông Nguyễn Đức Hòa, thời tiết dịp Tết Tân Mão có thể rét và kèm mưa phùn, mưa nhỏ. So với thời tiết hiện tại, có thể ấm hơn một chút.

 

 

 

Theo TTDBKTTVTW/TTX/Giadinh.net

Tệp đính kèm