Cập nhật: 27/10/2009 21:56:39 Article Rating
Xem cỡ chữ

 “Tập trung đấu tranh có hiệu quả các băng nhóm tội phạm có tổ chức, không để tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen", các băng ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ gây án”, Thượng tướng Lê Thế Tiệm chỉ đạo.

Ngày 26/10, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết Điện 95/TK của lãnh đạo Bộ Công an về tăng cường công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự và triển khai các biện pháp tiếp tục đẩy mạnh các mặt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm từ nay đến cuối năm 2009 tại cụm địa bàn các tỉnh phía Bắc.

 

Dự và chỉ đạo hội nghị có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, đơn vị chức năng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh, địa phương phía Bắc. 

 

Thực hiện Điện 95/TK của lãnh đạo Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương các tỉnh phía Bắc đã tập trung lực lượng ra quân trấn áp quyết liệt các loại tội phạm hình sự, đạt được nhiều kết quả tốt. Đã điều tra khám phá 6.774 vụ phạm tội hình sự, thu giữ 15 súng các loại, 7 ôtô, 532 xe máy, triệt phá nhiều băng ổ nhóm tội phạm hình sự nguy hiểm, nhất là các băng nhóm sử dụng vũ khí, vật liệu nổ gây án nghiêm trọng. Điển hình như Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Bộ Công an phối hợp với Công an các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh đấu tranh, triệt phá bắt giữ băng ổ nhóm dùng súng bắn đạn hoa cải gây án tại địa bàn các tỉnh Đông Bắc, làm tan rã 5 băng nhóm đối tượng hình sự, thu giữ 24 khẩu súng các loại.

 

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tướng Lê Thế Tiệm ghi nhận, biểu dương những kết quả Công an các đơn vị, địa phương đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nắm chắc diễn biến tình hình các loại tội phạm và những vấn đề phức tạp nổi lên về trật tự xã hội, đặc biệt ở các tuyến, địa bàn trọng điểm.

 

Tập trung đấu tranh có hiệu quả các băng nhóm tội phạm có tổ chức, không để tội phạm hoạt động theo kiểu "xã hội đen", các băng ổ nhóm tội phạm chuyên nghiệp sử dụng vũ khí nóng, vật liệu nổ gây án.

 

Đồng chí Thượng tướng cũng yêu cầu cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, kế hoạch của Bộ Công an về tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ trong tình hình mới. Chủ động triển khai tốt các phương án ngăn chặn tình trạng pháo nổ nhập lậu vào nước ta và việc sản xuất pháo nổ trong nước.

 

Bên cạnh đó thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tiến tới giảm dần tai nạn giao thông trên cả 3 mặt, chấn chỉnh lễ tiết, tác phong việc thực hiện các quy trình công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông, có phương án bảo vệ, phòng ngừa, trấn áp kịp thời các trường hợp chống lại Cảnh sát giao thông khi thi hành công vụ, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ công tác, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân

 

 

 

Theo Việt Hưng - CAND Online

Tệp đính kèm