Cập nhật: 04/05/2010 16:25:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại cơ quan điều tra 2 đối tượng đã thừa nhận những hành vi ngược đãi trẻ vị thành niên dã man của mình, mà nguyên nhân chỉ vì cháu bé làm việc không vừa ý chủ.

Những ngày gần đây dư luận vô cùng phẫn nộ về vụ hành hạ trẻ em bằng những hình thức dã man xảy ra ở xã Ngọc Chánh huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Vụ việc được biết đến từ sự phát giác của người dân. Sau khi nhận được tin báo, UBND xã Ngọc Chánh đã cử công an xuống lập biên bản chuyển hồ sơ về Công an huyện Đầm Dơi để tiếp tục điều tra.

 

Người bị hành hạ là cháu Nguyễn Hào Anh 14 tuổi, quê ở huyện Cái Nước giúp việc cho chủ trại tôm giống Minh Đức. Từ nhiều tháng nay, cháu Hào Anh liên tục bị chủ nhà là Huỳnh Thanh Giang (30 tuổi) và vợ Mã Ngọc Thơm (33 tuổi) hành hạ bằng nhiều hình thức dã man như dùng bàn là nóng ấn vào người, dùng kìm bẻ răng, kẹp môi, dùng gậy đánh, dùng dây trói rồi mang phơi nắng, thậm chí còn nung nóng sắt rồi dí vào bộ phận sinh dục, và đổ nước sôi vào người...

 

Hiện cháu Anh được địa phương đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đầm Dơi. Bệnh viện xác định cháu Anh bị đa vết thương trong tình trạng nhiễm trùng và bị gãy xương mũi.

 

Ông Phạm Đức Ly, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Ngọc Chánh cho biết, do vợ chồng Huỳnh Thanh Giang mới chỉ đến tạm trú nên trước đó chính quyền địa phương không hề biết xảy ra vụ việc. Chính quyền địa phương đã đề nghị cơ quan công an điều tra sớm đưa vụ việc ra xử.

 

Hiện Công an huyện Đầm Dơi đã bắt giữ vợ chồng chủ trại tôm giống Minh Đức. Tại cơ quan điều tra 2 đối tượng đã thừa nhận những hành vi ngược đãi trẻ vị thành niên dã man của mình, mà nguyên nhân chỉ vì cháu bé làm việc không vừa ý chủ.

 

Trung tá Võ Văn Trác, Đội trưởng Đội điều tra Công an huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết: Cơ quan công an sẽ điều tra nhanh chóng nhất và chuyển cho Viện Kiểm sát truy tố. Mục đích để giáo dục răn đe quần chúng nhân dân và cũng nhằm dấy lên phong trào tố giác tội phạm, kêu gọi sự tham gia phát giác, tố cáo của quần chúng nhân dân trước những hành vi phạm tội.

 

Đây là một trong những vụ bạo hành trẻ em dã man nhất được phát hiện từ trước đến nay, chà đạp nghiêm trọng lên thân thể và tinh thần của một trẻ vị thành niên, vi phạm luật pháp về bảo vệ và chăm sóc trẻ em.

 

Trước vụ việc này, công luận cả nước cũng hết sức phẫn nộ về xung quanh những câu chuyện về việc một số trẻ em đi giúp việc bị chủ hành hạ, đánh đập, dội nước sôi vào người, uy hiếp về tinh thần… Những kẻ ác tâm trong những vụ việc nêu trên đã bị xử lý song có lẽ mức độ xử phạt chưa đủ sức răn đe. Chính vì vậy, dư luận cả nước mong muốn cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau sớm điều tra, xét xử nghiêm minh và trừng trị thích đáng hai vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và vợ Mã Ngọc Thơm./.

 

 

 

Theo VOVNewS

Tệp đính kèm