Cập nhật: 21/09/2010 16:47:45 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành Luật Giao thông cho đội ngũ cán bộ giáo viên, công nhân viên và nhất là học sinh, sinh viên khi tham gia giao thông đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục hướng dẫn Luật Giao thông đảm bảo sâu rộng, hiệu quả cũng như làm giảm vi phạm, TNGT, hôm qua 20-9, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt đã triển khai Kế hoạch số 57 trong việc xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Theo đó, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt chỉ đạo và quán triệt tới 100% CBCS của đơn vị cần nâng cao và trau dồi các biện pháp nghiệp vụ, thực hiện nghiêm điều lệnh công tác khi thi hành nhiệm vụ để nhanh chóng phát hiện và xử lý kịp thời những sự cố như ùn tắc giao thông ở các cổng trường học, xử lý học sinh đi mô tô, xe máy đến trường.

 

Căn cứ vào tình hình thực tế trên địa bàn, mỗi đội CSGT thuộc Phòng chủ động bố trí ít nhất 1 tổ hoặc nhiều tổ tuần tra trong đó có 1 đồng chí CSGT hóa trang mặc thường phục nắm tình hình ở các điểm trông giữ xe mô tô xung quanh các trường học để khi phát hiện học sinh vi phạm sẽ thông báo bằng bộ đàm cho tổ tuần tra ở gần đó kịp thời đến để xử lý.

 

Trong quá trình làm việc, các đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cán bộ, giáo viên nhà trường phát hiện và xử lý những học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông. Hàng tuần, hàng tháng CSGT sẽ thông báo danh sách những học sinh, sinh viên vi phạm Luật Giao thông bị CSGT xử lý đến nhà trường để cùng với nhà trường và gia đình phối hợp giáo dục những trường hợp này.

 

Các tổ tuần tra kiểm soát cơ động hoặc CSGT ở các chốt trong quá trình làm việc khi phát hiện học sinh, sinh viên vi phạm cần nghiêm khắc xử lý, ghi đầy đủ những chi tiết như địa chỉ, trường lớp qua áo mặc, vở ghi của học sinh, thẻ học sinh, sinh viên… để tránh trường hợp học sinh vi phạm khai man tên, địa chỉ trường và lớp học. Ngoài ra, Phòng CSGT cũng lập kênh thông tin nóng với các nhà trường trong việc kiểm tra, xác minh hai chiều những thông tin học sinh, sinh viên cố tình khai man, khai báo không chính xác khi vi phạm và bị xử phạt.

 

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Duy Ngọc - Trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt khẳng định: “Bên cạnh việc tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, Phòng CSGT cũng tập trung chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với các trường học trên địa bàn để tuyên truyền kiến thức pháp luật, Luật Giao thông tới học sinh, sinh viên bằng nhiều hình thức phong phú và hấp dẫn.

 

Cùng với đó, lực lượng CSGT còn kết hợp với công an các phường, bảo vệ dân phòng dân phố triển khai phân luồng đảm bảo TTATGT, phòng ngừa và kéo giảm ùn tắc, TNGT ở các khu vực cổng trường học; tất cả với mục tiêu đảm bảo TTATGT, xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh, sinh viên và người dân trong cộng đồng”.

 

 

Theo ANTĐ

Tệp đính kèm