Cập nhật: 04/12/2010 10:26:44 Article Rating
Xem cỡ chữ

Chiều 3/12, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an) đã chính thức khai trương Trang thông tin điện tử về phòng, chống tội phạm tại địa chỉ có tên miền quốc gia là canhsat.vn.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, việc ra đời Trang thông tin điện tử về phòng, chống tội phạm đã tạo ra một kênh thông tin mới để chuyển tải và tiếp nhận thông tin của nhân dân một cách nhanh chóng nhất, trong phạm vi rộng không chỉ ở Việt Nam mà cả trên phạm vi toàn thế giới, góp phần phục vụ hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm của lực lượng Cảnh sát nhân dân (CSND).

 

Để phát huy tính hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng Trang thông tin điện tử, Thượng tướng Lê Thế Tiệm yêu cầu Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm cần có kế hoạch bố trí cán bộ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, Công an các địa phương kịp thời bám sát, phản ánh đầy đủ tình hình diễn biến của tội phạm và công tác phòng, chống tội phạm của lực lượng CSND; Xây dựng Trang thông tin có sức lôi cuốn, lan toả mạnh mẽ, trở thành một biện pháp nghiệp vụ sắc bén của lực lượng CSND, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân cung cấp tin báo, tố giác tội phạm, góp ý với lực lượng CSND; đồng thời tổ chức tuyên truyền, quảng bá rộng rãi Trang thông tin đến các tầng lớp nhân dân ở trong và ngoài nước. Thông qua đó, đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh, gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh vì nhân dân phục vụ của lực lượng CSND; nâng cao tính công khai, minh bạch để nhân dân hiểu, tin tưởng, ủng hộ, góp sức cùng lực lượng CSND đấu tranh phòng, chống tội phạm ….

 

Trang thông tin điện tử này bao gồm các nội dung thông tin giới thiệu về chức năng nhiệm vụ của Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm; những hoạt động, kết quả, các gương điển hình tiên tiến, những kinh nghiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm…

 

Cũng tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Hùng Vương, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm chia sẻ, trang thông tin điện tử http://canhsat.vn ra đời sẽ là phương tiện hữu hiệu nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân và toàn xã hội phục vụ công tác phòng, chống tội phạm; là cầu nối giữa lực lượng cảnh sát với người dân. Đồng thời, trang thông tin này còn được sử dụng như là một kênh thông tin, một biện pháp công tác mới của lực lượng cảnh sát phòng, chống tội phạm, nhất là trong điều kiện nước ta là một quốc gia có số lượng người sử dụng Internet tăng cao trên thế giới. Đặc biệt, thông qua trang thông tin này, nhân dân sẽ được hướng dẫn cách phòng chống tội phạm, nâng cao cảnh giác, chủ động tố giác tội phạm với lực lượng cảnh sát.

 

Được biết, tháng 10/2010, kế hoạch triển khai website này chính thức được hoàn thành, đi vào giai đoạn hoạt động thử nghiệm trong môi trường mô phỏng và đã đáp ứng được các yêu cầu về nội dung, kỹ thuật, giao diện thân thiện, dễ sử dụng, cho phép hàng ngàn người truy cập vào cùng một thời điểm. Mặc dù mới đưa vào thử nghiệm nhưng hiện giờ đã có gần mười nghìn lượt người truy cập vào website./.

 

 

Theo Báo điện tử ĐCSVN

 

 

 

 

 

Tệp đính kèm