Cập nhật: 05/12/2010 15:24:28 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tại Tờ trình về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 9  (dự kiến diễn ra ngày 1 - 17/3/2011) trình Ủy ban thường vụ Quốc hội mới đây, Văn phòng Quốc hội cho biết, tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 5 dự án luật, trong đó, có 4 dự án đã được cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8 (bao gồm các dự án: Luật phòng, chống mua bán người; Luật kiểm toán độc lập; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật tố tụng dân sự; Luật Thủ đô) và dự án Luật biển Việt Nam (Chính phủ đề nghị bổ sung vào chương trình trình Quốc hội xem xét, thông qua).

Về dự án Luật cơ yếu, Văn phòng Quốc hội cho biết mặc dù đã được Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ năm, nhưng do cần có thêm thời gian chờ tổng kết Chỉ thị 41 của Bộ Chính trị nên dự án Luật này đã được chuyển sang trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ tám và xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ chín (theo Nghị quyết của Quốc hội về chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2011).

 

Tuy nhiên, căn cứ tình hình thực tế, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã thống nhất rút dự án Luật này ra khỏi chương trình trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ tám. Vì vậy, tại kỳ họp thứ chín chưa thể trình Quốc hội xem xét, thông qua dự án Luật cơ yếu.

 

Kỳ họp thứ 9, là kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ Quốc hội, thời gian kỳ họp ngắn và khai mạc sớm hơn thường lệ, Văn phòng Quốc hội đề nghị Ủy ban thường vụ Quốc hội chỉ đạo các cơ quan hữu quan khẩn trương nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các vị đại biểu Quốc hội để chỉnh lý các dự thảo luật, sớm trình Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến.

 

Bên cạnh đó, tại kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ này Quốc hội cũng sẽ xem xét, thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao và các vấn đề khác...

 

 

 

Theo Báo điện tử PLVN

Tệp đính kèm