Cập nhật: 08/08/2009 17:17:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Để bảo sức khoẻ, an toàn cho học sinh có thể tựu trường vào ngày 17-8, chiều tối ngày 6-8, Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học khẩn trương thực hiện: Ngừng mọi hoạt động tập trung học sinh của các trường học từ ngày 7-8 cho đến khi Sở GD&ĐT có thông báo tiếp theo.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch cúm A(H1N1) trên địa bàn Thành phố Hà Nội, đến nay, ngoài học sinh trường THPT Lô-mô-nô-xốp đã có thêm học sinh của trường tiểu học Đoàn Thị Điểm và tiểu học Nam Thành Công của Hà Nội bị nhiễm cúm A(H1N1). Để bảo sức khoẻ, an toàn cho học sinh có thể tựu trường vào ngày 17-8, chiều tối ngày 6-8, Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học khẩn trương thực hiện: Ngừng mọi hoạt động tập trung học sinh của các trường học từ ngày 7-8 cho đến khi Sở GD&ĐT có thông báo tiếp theo. Các trường cần thông báo cụ thể nội dung này đến phụ huynh học sinh của trường mình. (Riêng các trường THPT có tổ chức thi nghề vào ngày 14-8 vẫn tiến hành theo kế hoạch). Các công việc chuẩn bị cho năm học mới 2009-2010 vẫn tiến hành theo kế hoạch đã đề ra. Trong thời gian này, các trường cần chủ động phối hợp với Phụ huynh học sinh để nắm tình hình sức khoẻ của học sinh trường mình và có báo cáo kịp thời khi có tình huống bất thường xảy ra.

 

Với các trường học đã có học sinh bị nhiễm cúm A(H1N1) phải khẩn trương liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để kịp thời xử lý, dập dịch tại chỗ không để lây lan ra cộng đồng. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh học sinh khối mầm non khá băn khăn về việc trông giữ trẻ khi các trường tạm ngừng mọi hoạt động tập trung học sinh.

 

Trao đổi về vấn đề này ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Hiện nay nguy cơ diễn biến dịch cúm A (H1N1) trong các trường học rất phức tạp. Học sinh trường Nam Thành Công nhiễm cúm có tiếp xức với gần 40 học sinh trong lớp, tiềm ẩn khả năng lây nhiễm cao  Khi chưa đến ngày tựu trường thì các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông ngừng mọi hoạt động . Riêng khối mầm non việc ngừng hoạt động tập trung học sinh chắc chắn sẽ phát sinh nhiều khó khăn cho các phụ huynh trong việc trông coi trẻ.

 

Tuy nhiên, ở phần lớn các trường mầm non số các cháu tập trung khá đông, trẻ học mầm non lại có sức đề kháng yếu cho nên nếu có trẻ bị nhiễm cúm A (H1N1) thì khả năng lây lan sẽ rất cao. Vì vậy cần thiết phải ngừng mọi hoạt động của cả cấp học mầm non như mọi cấp học khác của thành phố.

 

 

Ông Thống cũng chia sẻ, các bậc phụ huynh không nên hoang mang và cần chủ động các giải pháp phù hợp với gia đình để chăm sóc các cháu. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang triển khai văn bản phối hợp với ngành y tế thành phố nhằm có những giải pháp điều chỉnh phù hợp trong thời gian sớm nhất vừa bảo đảm phòng chống dịch cúm A (H1N1) tốt nhất, vừa đáp ứng được nhu cầu phụ huynh học sinh và bảo đảm chuẩn bị bước vào năm học mới 2009-2010 thuận lợi./.

 

 

Theo ND Online

Tệp đính kèm