Cập nhật: 16/06/2010 15:43:16 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đến thời điểm này, các tỉnh đã chấm xong bài thi tốt nghiệp THPT. Theo quy định, trước ngày 17.6, hội đồng chấm thi giao bài thi tự luận đã chấm cho sở GDĐT. Chậm nhất vào 17 giờ ngày 17.6, tất cả bài thi đã chấm, đầu phách phải được niêm phong và chuyển về các đơn vị lưu trữ.

Mau mắn nhất cả nước là tỉnh Thái Nguyên - đây là tỉnh đầu tiên công bố kết quả thi tốt nghiệp. Theo lãnh đạo Sở GDĐT Thái Nguyên, trong 6 môn thi, điểm trên trung bình cao nhất là môn toán, đạt 85%, văn 74,6%, địa 73,2%, hoá 84,3%, sử 84,5%, tiếng Nga và tiếng Pháp đều đạt 100%.

 

Thấp nhất là tiếng Anh, chỉ đạt khoảng 50%. Đối với GDTX, đỗ cao nhất là môn lịch sử với 83%; thấp nhất là môn vật Lý, chỉ đạt 13,95%; tiếp đó là hoá 25%, địa 47%, toán 49%, văn 56%. Có 3 trường đỗ tốt nghiệp 100% là trường: THPT Chu Văn An, Văn hoá 1 - Bộ Công an và THPT chuyên Thái Nguyên.

 

Đỗ thấp nhất là Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật Thái Nguyên (thí sinh (TS) hệ trung cấp), chỉ có 8,16%.

 

Lãnh đạo Sở GDĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, tỉ lệ đỗ tốt nghiệp năm nay của tỉnh dự kiến khoảng 90% với hệ THPT và khoảng 60% hệ GDTX. Trong các môn thi thì tỉ lệ điểm cao nhất là sử 85,8%, các môn còn lại văn, toán, địa đều đạt trên trung bình hơn 76%. Kết quả của hệ GDTX cũng cao nhất là môn sử 80,4%, tiếp đến là địa 68,2%, toán 64,7% và văn là 52,8%. Ngày 16.6 tỉnh Lạng Sơn sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp cho TS.

 

Đại diện lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội cho biết, các hội đồng chấm đã cơ bản hoàn thành việc chấm bài thi tự luận và trắc nghiệm của TS. Từ nay tới ngày 17.6, sở và các hội đồng chấm sẽ ghép điểm bài thi tự luận; chuyển kết quả bài thi và đĩa chứa dữ liệu kết quả bài thi tự luận cho tỉnh khác, đồng thời nhận kết quả bài thi và đĩa dữ liệu kết quả bài thi tự luận từ các tỉnh được giao nhiệm vụ chấm bài của TS Hà Nội, sau đó mới có thể tiến hành ghép điểm bài thi tự luận và điểm bài thi trắc nghiệm và xét kết quả tốt nghiệp cho TS. Kết quả tốt nghiệp tạm thời sẽ được công bố vào ngày 18.6, đúng theo quy định của Bộ GDĐT. 

 

Tỉnh Yên Bái cũng đã chấm xong bài tự luận tốt nghiệp cho Sơn La. Ông Trần Lê Quân, Phó phòng Khảo thí Yên Bái cho biết, điểm thi của Sơn La (địa phương có tỉ lệ tốt nghiệp thấp nhất cả nước năm ngoái) tương đối cao như môn lịch sử đạt hơn 90%, tiếp đến là môn văn 80%, toán và địa khoảng 70%. Bắc Cạn cũng được phân công chấm bài thi cho Sơn La.

 

Ông Đoàn Văn Hương - Trưởng phòng Khảo thí Sở GDĐT Bắc Cạn cho biết 70% số bài thi mà Bắc Cạn chấm cho Sơn La đạt kết quả từ trung bình trở lên. Ngày 15.6, Bắc Cạn mới nhận được kết quả bài thi của TS tỉnh nhà do Tuyên Quang chuyển cho. Vì vậy, dự kiến ngày 18.6 tỉnh mới có thể công bố kết quả thi cho TS.

 

Theo quy định của bộ, chậm nhất đến ngày 18.6, các hội đồng chấm thi xét và đề nghị giám đốc sở GDĐT sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố kết quả tạm thời của kỳ thi. Trước ngày 24.6, các sở phải hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho TS.

 

 

 

Theo Lao Động Online

 

Tệp đính kèm