Cập nhật: 05/11/2010 11:04:22 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn học sinh giỏi, trong đó có một điểm đáng lưu ý là bỏ việc quy định “cứng” thời gian làm bài thi.

Cụ thể, nếu theo quy định cũ, “kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia có 01 buổi thi; thời gian làm bài thi là 180 phút đối với mỗi môn thi tự luận; 90 phút đối với mỗi môn thi trắc nghiệm; 90 phút tự luận và 45 phút trắc nghiệm đối với môn thi có cả tự luận và trắc nghiệm” thì theo dự thảo này, hình thức thi, thời gian làm bài thi đối với mỗi môn thi trong các kỳ thi do cơ quan tổ chức thi xác định và thông báo trong Công văn hướng dẫn tổ chức thi hằng năm.

 

Tiêu chuẩn, điều kiện đối với những người tham gia tổ chức kỳ thi, dự thảo này bỏ quy định “không dạy ở cấp trung học phổ thông trong năm tổ chức kỳ thi”.

 

Yêu cầu đề thi cũng được sửa đổi, bổ sung, theo đó, đề thi phải nằm trong phạm vi nội dung chương trình thi được quy định cho từng kỳ thi; phải đảm bảo tính chính xác, khoa học, phân loại được trình độ thí sinh; không được trùng lặp với các đề thi của kỳ thi chọn học sinh giỏi cùng cấp trong 5 năm liền kề trước kỳ thi. Đề thi và đáp án của kỳ thi chọn HSG quốc gia và kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế được công bố trên Website Bộ GDĐT ngay sau khi chấm  thi xong  để các địa phương, đơn vị tham khảo, phục vụ công tác bồi dưỡng HSG.

 

Ngoài ra, dự thảo cón có những sửa đổi, bổ sung liên quan đến Ban đề thi; Ban coi thi và Ban chấm thi.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm