Cập nhật: 19/12/2010 09:54:52 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trong những ngày rét đậm này, ngành Giáo dục-Đào tạo nhiều địa phương đã chỉ đạo các trường chủ động điều chỉnh lịch học đảm bảo sức khoẻ cho học sinh và giáo viên.

Ngày 16/12, Sở Giáo dục-Đào tạo Hà Nội chỉ đạo phòng giáo dục các quận, huyện, trường học có kế hoạch đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong đợt rét đậm. Sở yêu cầu các đơn vị, trường học, đặc biệt là các trường học vùng nông thôn, miền núi và các lớp điểm lẻ, địa bàn khó khăn rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp học.

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý, khi trời rét, nhà trường không nên tổ chức các hoạt động tập trung ngoài trời; chú ý đảm bảo sức khỏe cho học sinh trong các giờ học thể dục ngoài trời. Riêng các trường mầm non cần có nước ấm để chăm sóc  các cháu.

 

** Đêm 16/12, tại tỉnh Cao Bằng, nhiệt độ xuống 100C, một số huyện vùng cao thậm chí xuống tới 80C. Tuy nhiên, ban ngày nền nhiệt cao nên hiện tại các trường học trong tỉnh học sinh vẫn đến trường. Chính quyền địa phương và Sở Giáo dục- Đào tạo đã chỉ đạo các trường chủ động trong việc theo dõi diễn biến thời tiết để điều chỉnh thời gian học tập, thậm chí có thể cho nghỉ học nếu nhiệt độ ban ngày tiếp tục xuống thấp dưới 100C.

 

Ông Trịnh Hữu Khang, Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo tỉnh Cao Bằng cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn giao cho các huyện, các phòng giáo dục căn cứ vào điều kiện thực tế thời tiết để quyết định cho học sinh nghỉ. Chúng tôi cũng đang chỉ đạo các trường THPT xem xét tình hình thời tiết và báo cáo lãnh đạo Sở cho nghỉ. Hiện nay, chúng tôi đang theo dõi thời tiết để chỉ đạo việc đảm bảo sức khoẻ cho các cháu”.

 

** Tại tỉnh Bắc Kạn, do địa hình phức tạp nên Sở Giáo dục-Đào tạo đã chỉ đạo cho phòng giáo dục các huyện theo dõi thời tiết ở từng vùng để kịp thời báo cáo với chính quyền cho phép học sinh nghỉ khi ban ngày có rét đậm dưới 100C. Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo nhiều huyện vùng cao vùng sâu lưu ý việc theo dõi diễn biến thời tiết, nhắc nhở học sinh mặc ấm để giữ gìn sức khoẻ.

 

Bà Dương Thị Chí, Trưởng phòng Giáo dục huyện Ngân Sơn, một huyện vùng cao của tỉnh Bắc Kạn, từng xảy ra thiệt hại lớn trong đợt rét đậm năm 2008 cho biết: “Ngày 17/12, mặc dù có gió mùa Đông bắc, nhưng trời nắng ấm, nên việc dạy và học vẫn diễn ra bình thường.

 

Khi nào thời tiết rét đậm rét hại tới mức các cháu không thể đi học được thì sẽ có văn bản chỉ đạo các trường cho các cháu nghỉ học”. Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết hiện tượng rét đậm, rét hại (với nhiệt độ trung bình ngày từ 15oC trở xuống) trong mùa đông này có khả năng xảy ra 3 đến 4 đợt, tập trung vào tháng 12/2010 và vào tháng 1/2011. Như vậy, người dân cần chú ý trong việc giữ ấm, bảo vệ sức khỏe cho con em mình khi ở nhà cũng như đến trường./.

 

 

Theo vovnews.vn

 

Tệp đính kèm