Cập nhật: 24/12/2010 16:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Thủ tướng Chính phủ vừa Ban hành một số chính sách hỗ trợ học sinh bán trú và trường Phổ thông dân tộc bán trú

Học sinh các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai. Theo đó, học sinh bán trú (HSBT) sẽ được hỗ trợ các loại tiền ăn, ở, thuốc chữa bệnh, tiền mua sắm các vật dụng phục vụ nhu cầu thể thao giải trí cho các em. Cụ thể:

 

Tiền ăn, mỗi tháng hỗ trợ 40% mức lương tối thiểu và được hưởng không quá 9 tháng/năm/HSBT.

 

Hỗ trợ nhà ở: đối với những HSBT phải tự lo chỗ ở, mỗi tháng được hỗ trợ bằng 10% mức lương tối thiểu chung và được hưởng không quá 9 tháng/năm/HSBT.

 

Đối với trường PTDT Bán trú sẽ được hỗ trợ, đầu tư xây dựng CSVC bao gồm: nhà ở, giường nàm, nhà bếp, nhà tắm, công trình vệ sinh, nước sạch và các thiết bị kèm theo cho HSBT.

 

Nhà trường được mua sắm, bổ sung, sửa chữa dụng cụ TDTT, nhạc cụ, ti vi phục vụ sinh hoạt văn hóa, TDTT cho HSBT với mức hỗ trợ 100.000/HSBT/năm.

 

Hàng năm, nhà trường lập tủ thuốc dùng chung cho khu Bán trú, định suất hỗ trợ 50.000đ/HSBT/năm.

 

Kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ cho HSBT và hỗ trợ XDCB, mua sắm thiết bị cho trường PTDT Bán trú do Ngân sách Nhà nước đảm bảo được cân đối trong nguồn chi cho sự nghiệp GD-ĐT được giao trong kế hoạch hàng năm; theo nguyên tắc ngân sách TƯ hỗ trợ 100% nhu cầu kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ nói trên cho các địa phương nhận bổ sung cân đối từ ngân sách TƯ và các địa phương có tỉ lệ điều tiết về ngân sách TƯ từ 5% trở xuống. Các địa phương còn lại chủ động tự cân đối ngân sách địa phương để thực hiện.

 

HSBT đang học tại các trường PTDT bán trú ở vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn và các trường tiểu học, trường trung học cơ sở công lập khác ở vùng này do nhà ở xa trường, địa hình cách trở, giao thông đi lại khó khăn, không thể đi đến trường và trở về nhà trong ngày.

 

Trường PTDT bán trú là trường chuyên biệt, do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định thành lập cho con em dân tộc thiểu số, con em gia đình các dân tộc định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn nhằm góp phần tạo nguồn đào tạo cán bộ cho các vùng này, bao gồm trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học có trên 50% học sinh là người dân tộc thiểu số và có từ 25% trở lên số học sinh ở bán trú, trường phổ thông dân tộc bán trú liên cấp tiểu học và trung học cơ sở có trên 50% học sinh là người dân tộc thiểu số và có từ 50% trở lên số học sinh ở bán trú, trường phổ thông dân tộc bán trú cấp trung học cơ sở có trên 50% học sinh là người dân tộc thiểu số và có từ 50% trở lên số học sinh ở bán trú.

 

 

Theo GD&TĐ Online

Tệp đính kèm