Cập nhật: 30/04/2009 21:30:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

 “Huyền thoại Lý Tiểu Long” là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên về Lý Tiểu Long, phản ánh một cách đầy đủ và chân thật nhất về nhân vật huyền thoại này.

Trước khi khởi quay, kịch bản của bộ phim đã được thông qua gia đình của anh. Nữ diễn viên Lý Hương Ngưng, con gái Lý Tiểu Long, đã đọc kịch bản trước khi bấm máy và yêu cầu trong quá trình thực hiện, đoàn phim không được thay đổi hay thêm thắt bất cứ chi tiết nào.

 

Bộ phim dài 50 tập, được đầu tư 7,3 triệu USD, quy tụ dàn diễn viên của 37 quốc gia và đã có hơn 20 quốc gia mua bản quyền phát sóng bộ phim này. Tại Trung Quốc, bộ phim cũng đã đạt rating cao nhất từ trước đến nay.

 

Êkíp thực hiện bộ phim bao gồm những người có tiếng tăm: nhà sản xuất Du Thắng Lợi, "cha đẻ” của bộ phim đình đám Danh gia vọng tộc; nhà quay phim Viên Hiểu Mãn (Khúc nhạc tháng tư, Việt Vương Câu Tiễn, Danh vọng và quyền lực); hai đạo diễn võ thuật Mã Trung Hiên (Ngọa hổ tàng long) và Trần Chí Trung (Cướp biển Caribbe 3, Giờ cao điểm 3)... Bộ phim được thực hiện tại Hong Kong, sau đó đoàn phim đang sang Mỹ và Canada thực hiện ngoại cảnh, giai đoạn Lý Tiểu Long sinh sống ở nước ngoài.

 

Lúc nhỏ, Lý Tiểu Long không thích học chữ nhưng lại là một tín đồ của võ thuật và từng theo cha đi đóng phim. Một lần Tiểu Lý đối đầu với đám bạn học cùng trường ở đầu ngõ và cậu đã thất bại, từ đó cậu quyết tâm tìm võ sư và học một cách say mê. Năm 17 tuổi, Lý Tiểu Long đã đạt được giải quán quân quyền kích toàn Hong Kong. Giành được uy phong ở tuổi còn quá nhỏ nên Lý Tiểu Long bị nhiều thế lực ganh ghét và bị bọn xã hội đen truy sát. Cha Lý Tiểu Long đành nén lòng cho con trai qua Mỹ tự lập. Và cuộc đời đầy sóng gió của anh cũng bắt đầu tại đây.

 

Trong cuộc đời ngắn ngủi, Lý Tiểu Long đã sáng tạo ra một kỳ tích. Anh lấy Vịnh Xuân Quyền làm cơ sở, sau đó tìm hiểu sâu về triết học Trung Quốc, để sáng lập ra võ công mới - gọi là Tiệt Quyền Đạo, bước đầu hình thành nên truyền thống võ học hiện đại.

 

Lý Tiểu Long là một tên tuổi nổi bật trong giới võ học, có thể nói là một hiện tượng văn hóa của thế kỷ 20. Anh không chỉ viết sách, dạy võ bằng tiếng Anh, mà còn dịch từ Kung fu ra tiếng Anh và đưa nó vào từ điển. Trong suốt cuộc đời mình, Lý Tiểu Long đã cống hiến hết cho võ thuật, nên được mọi người xưng là “vĩ nhân thế kỷ” của giới võ thuật và ngành điện ảnh.

 

Ban đầu CCTV định phát phim này vào thời điểm trước khi diễn ra Thế vận hội Olympic Bắc Kinh 2008, nhưng sau đó phải hoãn lại vì trận động đất khủng khiếp ở Tứ Xuyên. Huyền thoại Lý Tiểu Long sẽ bắt đầu phát sóng trên kênh HTV2, vào lúc 20h thứ sáu, bảy, chủ nhật, kể từ ngày 1/5.

 

Theo: VnExpress

Tệp đính kèm