Cập nhật: 16/05/2011 16:31:13 Article Rating
Xem cỡ chữ

3 năm qua, Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thu hút hàng trăm tác phẩm.

Cuộc vận động sáng tác, quảng bá được Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát động ngày 9/3/2008.

 

3 năm qua, Ban Chỉ đạo Trung ương đã lựa chọn được 129 tác phẩm văn học, nghệ thuật và 54 tác phẩm báo chí xuất sắc về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để tặng thưởng, đồng thời tặng thưởng 24 đơn vị báo chí, xuất bản và 19 đơn vị nghệ thuật, chiếu bóng lưu động có thành tích trong sáng tác, quảng bá về cuộc vận động.

 

Tính từ đầu năm 2010 đến cuối tháng 3/2011, Trung ương Hội nhà báo đã nhận được 295 tác phẩm (198 tác phẩm báo in, 97 tác phẩm phát thanh-truyền hình) của 78 đơn vị báo chí.

 

So với 2 năm trước, kết quả số lượng tham dự năm 2010 tăng đáng kể (2008: 205 tác phẩm, 2009: 225 tác phẩm).

 

Năm 2010, 92 tác phẩm báo chí, văn học, nghệ thuật xuất sắc và cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu được tặng thưởng.

 

Những con số trên cho thấy cuộc vận động đã đi đúng hướng, được đông đảo nhà báo, nhà văn, nghệ sỹ, người làm công tác tuyên truyền hưởng ứng và được xã hội quan tâm, cổ vũ.

 

Nhiều kịch bản phim xây dựng hình tượng Hồ Chí Minh và cuộc đấu tranh cách mạng của nhân dân có chất lượng cao như “Đêm trước rạng đông” của Đoàn Hữu Nam, “Nhà tiên tri” của Hoàng Nhuận Cầm, “Nhìn ra biển lớn” của Nguyễn Thị Hồng Ngát, “Vượt qua bến Thượng Hải” của Hãng phim Hội Nhà văn…

 

Hãng phim Tài liệu khoa học Trung ương, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam,  Hãng phim Truyện Việt Nam và Hội điện ảnh TP Hồ Chí Minh đã hoàn thành các bộ phim tài liệu về Bác Hồ. Đó là Chủ tịch Hồ Chí Minh nhìn từ thế kỷ XXI, 40 năm thực hiện Di chúc Bác Hồ, Bác Hồ- sự cảm hóa kỳ diệu…

 

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam đã đầu tư cho 5 tác giả viết kịch bản sân khấu về đề tài Bác Hồ và đã có nhiều vở diễn thành công “Vần thơ thép” của Nhà hát chèo Việt Nam…được công chúng khen ngợi.

 

Tuần tới, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tổ chức lễ sơ kết và tặng trưởng cho các tác phẩm văn học, nghệ thuật và báo chí xuất sắc năm 2010 hưởng ứng cuộc vận động, chào mừng kỷ niệm 121 năm ngày sinh nhật Bác.

 

 

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm