Cập nhật: 25/08/2012 10:02:48 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau vòng đấu đầu tiên mùa bóng 2012-2013, giải Ngoại hạng Anh đã cho thấy sự hấp dẫn, bất ngờ đầu tiên, chủ yếu đến từ hai đội bóng thành Manchester - những ứng cử viên sáng giá nhất.

Vòng đấu thứ hai này, giới chuyên môn và người hâm mộ cùng dồn mọi con mắt theo dõi nhà vô địch Man City thể hiện bản lĩnh thế nào trước đội chủ nhà Liverpool sau vòng đầu thắng chật vật đội bóng mới lên hạng Southampton và đặc biệt là "Quỷ đỏ" M.U sẽ phản ứng ra sao trong trận gặp Fulham tuần này sau khi thua rõ ràng trước Everton, dù đã có trong tay "Vua phá lưới" mùa trước Van Persie.

 

M.U tiếp Fulham trên sân Old Traford vào thứ 7, 25-8. Hai đội vào sân với tâm trạng khác nhau : thầy trò HLV Ferguson chắc chắn sẽ chịu áp lực nặng nề phải thắng sau trận thua không thể chối cãi trước Everton tuần trước trong khi Fulham tràn đầy khí thế thắng trận đầu giòn giã 5-0 trước Norwich City. Thầy trò ông M. Jol có lý do để tự tin khi đối đầu với á quân mùa trước không chỉ bản thân họ có bước khởi đầu hoàn hảo, mà còn vì M.U đang có "vấn đề" ở hàng tiền vệ và đặc biệt là hàng phòng ngự. Một trận thua chưa phải là thảm hoạ đối với các cầu thủ M.U, phía trước họ còn 37 trận đấu để sửa sai. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, M.U rất khó để vừa ghi bàn vừa giữ sạch lưới nhà khi mà HLV Ferguson chưa định hình được hàng tiền đạo chơi ăn ý và hiệu quả và hàng phòng ngự thì chắp vá bởi những trụ cột - người bị chấn thương (trung vệ R. Ferdinand), người sa sút phong độ (hậu vệ trái P. Evera). Có thể tuần này, Van Persie sẽ vào sân từ đầu, đá cặp với W. Rooney với hy vọng sớm có bàn thắng. Với Fulham, đây là thời điểm thuận lợi để họ có thể đối đầu thành công với đối thủ nặng ký nhất này. Tận dụng sự nôn nóng của các cầu thủ M.U (chắc chắn phải dâng cao đội hình để tìm bàn thắng), các cầu thủ Fulham sẽ có cơ hội để "phản đòn" và thầy trò HLV M. Jol sẽ hài lòng nếu ra về với một điểm trong tay.

 

Một đội bóng áo đỏ khác cũng gây thất vọng lớn, đó là Liverpool. Thua 0-3 trước West Brom - một thất bại nặng nề nhất ngày khai mạc mà họ phải nhận trong suốt 75 năm qua. Cuộc "cách mạng lối chơi" của tân HLV B. Rodger đã thất bại ngay từ trận đầu tiên. Chưa hết choáng váng sau ác mộng đầu mùa, Liverpool sẽ phải gặp đương kim vô địch Man City trận thứ hai, trên sân nhà Anfield. Đây là một thử thách quá lớn mà nếu các cầu thủ Liverpool không vững vàng, họ sẽ rơi vào khủng hoảng trầm vọng. Liệu vị huấn luyện viên trẻ này sẽ thay đổi về nhân sự hay lối chơi so với trận đầu tiên không thành công. Nhiều khả năng, trận này HLV B. Rodger sẽ tung vào sân tân binh chạy cánh người Ma-rốc Assai vào sân để thay cho một S. Downing chơi mờ nhạt. Hàng công của Liverpool vẫn chơi kém hiệu quả, dường nhưưcha thoát ra khởi sự bế tắc từ mùa bóng trước. Chân sút số một L. Suarez có đến ba cơ hội tốt nhưng vẫn không một lần đưa bóng vào lưới đội West Brom, trong khi người đá cặp Borini không gây được ấn tượng. Liverpool có quá nhiều việc phải làm ở cả ba tuyến. Trận Liverpool tiếp Man City, trung vệ D. Agger bị treo giò do nhận thẻ đỏ trận gặp West Brom, để lại khoảng trống khó lấp. Một thông tin mang lại may mắn cho Liverpool là tiền đạo nguy hiểm của Man City S. Aguero bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu khoảng một tháng. Nhưng Man City vẫn còn đó những C. Tevez, S. Nasri, Y. Toure, D. Silva...đầy hiểm hoạ. Mùa bóng trước, Liverpool hoà nhau 1-1 trên sân Anfield và có lẽ lần này, hai đội lại chia điểm. Đó cũng là kết quả không tệ cho cả hai đội vào thời điểm hiện tại.

 

* Không được đánh giá cao như Man City hay M.U, nhưng chính Chelsea mới là đội có bước khởi đầu tốt nhất trong số các "đại gia" : thắng Wigan 2-0 trên sân khách và hôm giữa tuần, thắng Reading 4-2 trong trận đấu sớm vòng hai. Điểm sáng tích cực cho đội bóng áo xanh thành Luân Đôn là, bên cạnh những cựu binh như Terry, Ivanovic, Torres, Mikel... chơi rất tốt, tân binh E. Hazard chơi xuất sắc vượt sự mong đợi. E. Hazard đóng góp rất nhiều công vào hai chiến thắng của Chelsea (anh là người trực tiếp kiến tạo 5/6 bàn thắng của Chelsea sau hai trận). Tuần này, Chelsea tiếp tục được chơi trên sân nhà, tiếp Newcastle, đội bóng cũng có bước khởi đầu rất tốt - thắng Tottenham 2-1. Thành tích đối đầu giữa hai đội bóng này cũng rất đặc biệt : đội chủ nhà không thắng trận nào trong bảy lần gặp nhau gần đây. Mùa bóng năm ngoái, Chelsea thắng Newcastle 3-0 trên sân St James’ Park, còn Newcastle đánh bại Chelsea 2-0 ngay trên sân Stamford Bridge ! Đó cũng là trận thắng đầu tiên của Newcastle trên sân Stamford Bridge kể từ khi ra đời giải Premier League (1992) đến nay. Trận gặp nhau lần này, Chelsea được đánh giá cao hơn và chắc chắn thầy trò HLV D. Matteo sẽ quyết giành thêm ba điểm. để bứt phá ngay từ những vòng đấu đầu tiên.

 

 

 

Theo Hoàng Nguyên/Nhandan Online

Tệp đính kèm