Cập nhật: 04/09/2012 15:40:54 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày thi đấu thứ 8 của giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open), tay vợt số 1 thế giới, Roger Federer không mất một giọt mồ hôi nào để nhận tấm vé vào vòng tứ kết. Vòng tứ kết cũng đã ghi tên Andy Murray, Tomas Berdych và Marin Cilic.

Hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của tay vợt người Thụy Sĩ đang được thể hiện một cách mạnh mẽ khi qua 3 trận đấu, anh không để thua một séc nào. Chuẩn bị bước vào vòng 4, đối thủ của Federer là tay vợt nước chủ nhà, Mardy Fish, buộc phải rút lui vì có những lo ngại về sức khoẻ. Trước đó, đầu năm nay, tay vợt 30 tuổi này bị phát hiện có vấn đề ở tim.

 

Dù không tốn sức nhưng Federer vẫn tỏ ra tiếc nuối vì không được đối đầu với Fish. Vấn đề không phải là anh tỏ ra cao thượng hay chỉ để an ủi đối phương mà là việc không thi đấu sẽ làm gián đoạn nhịp độ thi đấu của anh tại giải (1 ngày thi đấu, 1 ngày nghỉ).

 

Việc được nghỉ đến 3 ngày chưa hẳn đã là một tin vui đối với tay vợt số 1 thế giới, khi bước vào tứ kết, đối thủ của anh là Tomas Berdych. Hạt giống số 6 người CH Séc giành thắng lợi 7-6 (7/4), 6-4, 6-1 trước Nicolas Almagro người Tây Ban Nha.

 

Mặc dù Berdych thua đến 11 trong số 15 lần đối đầu nhưng Federer vẫn tin rằng, “đó sẽ là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi đã đối đầu nhiều lần và cậu ấy luôn là một đối thủ khó chơi”.

Về phần Berdych, hẳn nhiên là anh biết sức mạnh của Federer: “Tôi cần phải thi đấu với hơn 100% khả năng khi đứng trước anh ấy”. Lúc này, Berdych đang không nhận được cảm tình từ các CĐV khi từ chối bắt tay Almagro sau trận đấu. Berdych vẫn còn tức đối thủ sau khi anh cho rằng, Almagro cố tình đánh bóng vào người anh khi họ gặp nhau tại vòng 4 giải Australia mở rộng hồi tháng 1/2012. Berdych cho biết, lời xin lỗi của Almagro là không đủ để anh nguôi giận.

 

Vòng tứ kết cũng đã sớm ghi tên nhà đương kim vô địch Olympic, Murray. Tay vợt người Scotland nhanh chóng vượt qua Milos Raonic người Canada 6-4, 6-4, 6-2 và đối thủ tiếp theo của anh là Marin Cilic - thắng Martin Klizan 7-5, 6-4, 6-0.

 

Hôm nay, ngày thi đấu thứ 9, 4 đối thủ còn lại của vòng tứ kết nội dung đơn nam sẽ được xác định sau các trận đấu giữa Stanislas Wawrinka - Novak Djokovic, Juan Martín del Potro - Andy Roddick, Richard Gasquet - David Ferrer và Janko Tipsarević - Philipp Kohlschreiber.

 

Hôm nay cũng sẽ diễn ra 2 trận đấu của vòng tứ kết đơn nữ, Victoria Azarenka - gặp Samantha Stosur và Maria Sharapova – gặp Marion Bartoli.

 

 

Theo Thy Nguyên/Báo điện tử ĐCSVN

 

Tệp đính kèm