Cập nhật: 01/10/2012 16:33:56 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trận đấu muộn ngày thứ 7, các cầu thủ Tottenham đã chơi cực kỳ quyết tâm và hiệu quả trước đội chủ nhà M.U và giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-2. Đây có thể được coi là chiến thắng vẻ vang của Tottenham bởi lần đầu tiên sau hơn 10 năm họ mới đánh bại “Quỷ đỏ” M.U ngay trên thánh địa “Nhà hát của những giấc mơ”.

Trong một đợt tấn công chớp nhoáng và ăn ý, đội khách Tottenham đã sớm có bàn thắng ở ngay phút thứ 3. Sau khi phối hợp với đồng đội, J. Vertonghen đi bóng quyết đoán vào trung lộ và sút mạnh, bóng chạm người trung vệ R. Ferdinand đổi hướng khiến thủ môn A. Lindergaard lỡ đà, vào lưới nhặt bóng. Bàn thắng đã khiến các cầu thủ Tottenham tự tin hơn nhiều. Liên tiếp các phút thứ 7 và 8, C. Demsey và A. Lennon có cơ hội sút trong trong vòng cấm của M.U. Lối chơi tốc độ của các cầu thủ Tottenham, nhất là G. Bale và A. Lennon ở hai cánh, đã gây rất nhiều cho hàng phòng ngự đội chủ nhà. Cũng chơi tấn công chủ yếu từ hai cánh, nhưng quá nửa hiệp 1, đội chủ nhà vẫn chưa tạo được tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Khả năng cầm bóng và tranh chấp của các cầu thủ Tottenham cũng tốt hơn. Phút 32, đội chủ nhà lại nhận thêm bàn thua thứ hai : Tottenham phản công chớp nhoáng, G. Bale đi bóng thần tốc từ giữa sân, xộc thẳng vào vòng cấm, vượt qua R. Ferdinand và sút tung lưới thủ môn Lindergaard, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách – một kết quả vô cùng bất ngờ, ngoài dự đoán trước trận đấu, nhưng hoàn toàn hợp lý.

 

Hiệp 2, lão tướng R. Giggs hoạt động không hiệu quả phải rời sân nhường chỗ cho W. Rooney, M.U lập tức tấn công ngay. Lão tướng còn lại trên sân của M.U là P. Schole vẫn là người cầm chịch lối chơi. Sự có mặt của Rooney đã khiến hàng công của M.U mạnh mẽ và nguy hiểm hơn. Phút 52, chính Rooney dạt ra cánh phải rồi chuyền bóng vào trung lộ để Nani đá nối tung lưới thủ môn B. Friedel, gỡ 1-2 cho M.U. Cổ động viên M.U trên sân Old Traford chưa kịp vui mừng thì vào phút 53, C. Demsey nâng tỷ số lên 3-1 cho Tottenham bằng cú sút bồi cận thành sau khi thủ môn Lindergaard không thể bắt dính cú sút cực mạnh của G. Bale, bật ra.

 

Trận đấu trở nên vô cùng sôi động với bàn gỡ 2-3 cho M.U của Kagawa ở phút 54 : cầu thủ người Nhật Bản này thoát xuống nhận bóng của Van Persie và sửa bóng vào góc xa khung thành thủ môn B. Friedel. Những bàn thắng đã khiến cầu thủ hai đội chơi tưng bừng hơn. Phút 60, W. Rooney sút phạt hàng rào cực kỳ hiểm hóc, đã đánh bại được thủ môn B. Friedel nhưng cột dọc khung thành đã “cứu thua” cho Tottenham. Dù vẫn dẫn điểm, nhưng sự lo lắng lúc này lại thuộc về Tottenham bởi sức tấn công của các cầu thủ M.U mỗi lúc một mạnh mẽ hơn. Phút 85, từ pha đá phạt góc, M. Carrick đánh đầu đưa bóng đập điểm nối cột dọc và xà ngang khung thành của Tottenham. Pha đánh đầu sau đó một phút của Evra cũng bị Friedel bắt gọn. Những phút cuối trận, HLV Ferguson tung hết các tiền đạo Welbeck và Hernandez vào sân nhưng không thể xoay chuyển được tình thế, đành chịu thua 2-3 – một trận thua không oan ức, bởi đối thủ chơi quá quyết tâm, rất hiệu quả và có phần may mắn.

 

 

 Theo Nhân dân Online

 

Tệp đính kèm