Cập nhật: 18/12/2012 16:30:29 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mùa thi đấu 2012 chuẩn bị khép lại, nhưng trên đấu trường quốc tế, các tuyển thủ Việt Nam vẫn tiếp tục gặt hái được những thành công vang dội. 

* Trong 2 ngày 15 và 16/12, tại Tokyo (Nhật Bản) đã diễn ra giải Thể dục dụng cụ Toyota Cup - Nhật Bản 2012 với sự góp mặt của nhiều VĐV hàng đầu thế giới, trong đó có gương mặt số 1 của làng thể dục Việt Nam, Phan Thị Hà Thanh.

 

Đây là lần thứ hai Hà Thanh dự giải đấu quốc tế này và cô gái Hải Phòng thêm lần nữa tỏa sáng khi giành chức vô địch nội dung sở trường nhảy chống với 14. 925 điểm. Ngoài ra, Hà Thanh còn giành thêm HCĐ nội dung cầu thăng bằng, số điểm đạt được là 12.925 điểm.

 

Toyota Cup chính là giải đấu cuối cùng của TDDC Việt Nam trong năm 2012 và Hà Thanh với liên tiếp những kỳ tích: Suất tham dự chính thức Olympic London; HCV châu Á (HCV châu Á đầu tiên cho TDDC Việt Nam); HCV Cúp thế giới - đã trở thành VĐV Việt Nam giàu thành tích quốc tế nhất trong năm qua.

 

* Đội tuyển bắn súng quốc gia cũng có màn cọ sát quốc tế cuối tại giải Vô địch bắn súng hơi châu Á 2012 diễn ra ở Nanchang (Trung Quốc) từ ngày 12 đến 18/12. Xạ thủ số 1 của Việt Nam Hoàng Xuân Vinh đã xuất sắc giành HCV nội dung súng ngắn hơi của nam.

 

Ở bài bắn tiêu chuẩn, anh chỉ đạt 583 điểm, kém 1 điểm so với thành tích của chính mình tại giải VĐQG. Song ở bài bắn chung kết, Xuân Vinh đã thi đấu đặc biệt xuất sắc khi đạt 100,3 điểm, giành HCV. Đoàn Việt Nam cũng giành HCĐ ở nội dung này với 1731 điểm.

 

* Trên cụm sân CLB bi sắt, Trung tâm huấn luyện và đào tạo VĐV cấp cao Hà Nội, giải vô địch và vô địch trẻ bi sắt châu Á lần thứ 16 đã kết thúc sau gần một tuần đua tài sôi động của gần 200 VĐV đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục.

 

Giành thêm 1 HCV trong ngày thi đấu cuối ở nội dung bộ ba nam, đoàn chủ nhà Việt Nam xếp hạng nhì toàn đoàn tại giải vô địch châu Á năm nay với thành tích 2 HCV-4HCB-4HCĐ.  Dẫn đầu giải là đoàn Thái Lan: 3HCV-1HCB-4HCĐ. Tiếp theo là Campuchia: 1HCV-1HCB; Đoàn Trung Quốc có 1 HCV…

 

Ở giải trẻ, Thái Lan cũng dẫn đầu với thành tích 2HCV-1HCĐ. Việt Nam xếp thứ hai với 1HCV-1HCĐ. Đoàn Malaysia giành được 1 HCB; Lào, Đài Loan (Trung Quốc): 1HCĐ. Đoàn chủ nhà dù có chút tiếc nuối khi giành quyền vào chơi chung kết ở 7/9 trận đấu của giải vô địch và trẻ, song việc vượt chỉ tiêu đề ra 1 HCV cũng là 1 thành công của bi sắt Việt Nam.

 

 

Theo Hoàng Hà/Chinhphu.vn

Tệp đính kèm