Cập nhật: 30/09/2009 22:21:02 Article Rating
Xem cỡ chữ

Tin vịt 24H chỉ có vào thứ 3, 5, 7. Nhưng hôm nay xin chia xẻ một số tin do Cộng tác viên mục Cười gửi từ vùng bão về.

Thương lắm Miền Trung ơi!

 

Đã có nhiều thiệt hại về người và của ở Khúc ruột Miền Trung sau cơn bão số 9. Những hình ảnh, những thước phim về sự hoành hành của cơn bão dữ xem được qua báo đài không khỏi làm chúng ta xúc động. Miền Trung – tấm lưng gầy guộc của dải đất hình chữ S- luôn phải oằn mình lên gánh chịu thay cho tổ quốc biết bao những khắc nghiệt của thiên tai, không biết có phải vì thế mà đồng bào Miền Trung luôn có nét rắn rỏi, can trường hơn đồng bào các vùng miền khác. Hãy vững lòng lạc quan lên Miền Trung yêu dấu, đồng bào cả nước luôn từng giờ từng phút hướng về Miền Trung, theo dõi từng biến động của thời tiết để sẻ chia, để được lá lành đùm lá rách như nghĩa đồng bào bao đời còn gìn giữ.

*

* *

 

AQ ngày bão

 

Tại Thừa Thiên – Huế, cùng với các lực lượng vũ trang đi khắc phục thiên tai, bà con thành phố vừa làm vừa động viên nhau theo một tinh thần rất AQ: “Gắng lên! Thế này thì đã nhằm nhò gì! Nhân dân Philippines còn bị nặng hơn nhiều!”.

 

*

* *

 

Nghề “hot” ngày bão

 

Hiện ở một số khu vực các tỉnh Miền Trung những mặt hàng thiết yếu như trứng, thịt, mỳ tôm… giá đã nhanh chóng tăng lên tới giá cắt cổ, đắt gấp 2, gấp 3 ngày thường. Theo kinh nghiệm của “Hiệp hội những người sống chung với lụt”, vài hôm nữa tại đây sẽ có cơn sốt các mặt hàng như nước sạch, rau xanh và chất đốt. Nhiều đầu nậu đang có ý trở thành... “doanh nhân”!

 

*

* *

Gãy chân cả nhà

 

Còn tại Phước Thuận, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi có gia đình gồm: Ông nội, bố và con trai bắc thang lên mái nhà nhằm giữ cho nhà khỏi bị tốc mái, nước mưa không xối vào chăn màn quần áo bên trong. Bất ngờ, gió giật lớn lần lượt hắt từng người một rơi xuống đất. Cả ba đều bị gãy chân. Trong bệnh viện cả ba cha con ông cháu nhìn nhau đùa: “Gia đình ta gãy chân có tính… di truyền!”.

 

*

* *

Nghề Cốm “Trung tiến”?

Đồng bào ở Quảng Nam đang tìm cách liên hệ với một số nghệ nhân ở làng Vòng, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội để mời họ vào dạy nghề làm Cốm bởi trong trận bão vừa qua đồng bào Quảng Nam đã phải gặt lúa non để tránh ngập úng. Hiện tại mới chỉ có một số nghệ nhân ở các thôn: Vòng Tiền, Vòng Trung, Vòng Hậu (Tạm gọi là Vòng một, Vòng hai và Vòng ba) là chuẩn bị “hành quân” vào Miền Trung (chưa biết đi bằng phương tiện gì). Số còn lại không thể đi vì Hà Nội cũng đang vào mùa Cốm.

Biết đâu sau đợt bão lũ này, làng Vòng không còn độc quyền về Cốm được nữa!

 

*

* *

Huy động sức “lâm tặc”

 

Nhìn cảnh cây cối gãy đổ la liệt ở Huế chắn hết lối đi, người dân và công nhân môi trường đô thị thu dọn không xuể, một nhóm các cụ hưu trí ở đây đã tương kế tựu kế. Họ phao tin rằng, tất cả những cây bị đổ gãy hầu hết là cây… gỗ Sưa. Tin được tung ra chưa đầy hai giờ đồng hồ, phố xá đã sạch bách, không còn thấy bóng dáng cây đổ đâu nữa. Sau vụ chơi khăm này, các cụ nói trên lại tiếp tục mở lớp dạy phân biệt đâu là cây Sưa, nghe đồn học phí cũng khá cao nhưng lớp học luôn quá tải.

 

 

Theo 24H.COM.VN

 

Tệp đính kèm