Cập nhật: 17/09/2014 09:59:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

VNPT đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan trong nước và quốc tế xử lý sự cố để khôi phục trong thời gian sớm nhất.

Sơ đồ mạng cáp quang AAG

Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, vào lúc 23h 26’ ngày 15/9, trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG phân đoạn Hong Kong (Trung Quốc)-Vũng Tàu bị đứt.

Sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hong Kong, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.

Việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của khách hàng theo hướng Việt Nam đi quốc tế như dịch vụ web, e-mail, thoại, video… sẽ bị ảnh hưởng do lưu lượng chuyển sang các hướng dự phòng và có khả năng gây nghẽn. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Tập đoàn VNPT đã khẩn trương làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG để sớm có phương án sửa chữa, khắc phục sự cố tổ chức định tuyến, khôi phục lưu lượng qua hướng ưu tiên.

Đồng thời, VNPT cũng đã nhanh chóng bổ sung dung lượng đi quốc tế trên tuyến cáp biển SMW3 và cáp trên đất liền để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ. Vì vậy, dung lượng Internet quốc tế của VNPT đi các hướng trên cáp đất liền và cáp biển SMW3 vẫn cơ bản được đảm bảo để cung cấp dịch vụ cho khách hàng.

Phía FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Đây không phải lần đầu tiên tuyến cáp quang biển quốc tế này gặp phải sự cố đứt cáp, lần gần đây nhất là vào ngày 15/7 và phải tới 30/7, tuyến cáp AAG mới được khôi phục hoàn toàn.

Thúy Hà

Theo Chinhphu.vn

Tệp đính kèm