Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định thí điểm thành lập Trung tâm hành chính công tỉnh Quảng Ninh trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh. Thời gian thực hiện thí điểm là 3 năm.
Hoạt động giao dịch thanh toán tại kho bạc Nhà nước
thành phố Hạ Long. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Trung tâm hành chính công có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng. Trụ sở làm việc của Trung tâm hành chính công tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm hành chính công và Quy chế phối hợp tổ chức hoạt động giữa Trung tâm hành chính công với các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm hành chính công có Giám đốc và không quá 2 phó giám đốc. Trung tâm hành chính công có các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Kế hoạch - Tổng hợp; Phòng Hành chính - Quản trị; Phòng Kiểm tra - Giám sát; Phòng Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính.
Biên chế công chức và số lượng viên chức của Trung tâm hành chính công được tính trong tổng số biên chế công chức và số lượng viên chức của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh.
Theo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm hành chính công của tỉnh sẽ là đầu mối tập trung thực hiện việc hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ của cá nhân, tổ chức để giải quyết và nhận, trả kết quả cho cá nhân, tổ chức; tham gia đề xuất các giải pháp nhằm cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hóa hành chính và thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao.
Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Sau khi rà soát, bổ sung, sửa đổi hoặc bãi bỏ, đơn giản hóa, tổng số thủ tục hành chính của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh là 1.284 thủ tục hành chính, giảm 196 thủ tục hành chính so với Đề án 30. Việc cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước được thực hiện theo Đề án 25.
Đến nay, các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp thuộc tỉnh giảm 12% tổng số chi cục; giảm 17% tổng số phòng; giảm 18% tổng số đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban Nhân dân tỉnh.
Đối với Ủy ban Nhân dân các địa phương, giảm 2% tổng số phòng chuyên môn, 13% đơn vị sự nghiệp thuộc Ủy ban Nhân dân cấp huyện. Hệ thống thư điện tử được triển khai đồng bộ tại 100% các cơ quan hành chính Nhà nước cấp tỉnh, cấp huyện và một số Ủy ban Nhân dân các xã.
Các dịch vụ công đều đạt mức 1, 2; 148 dịch vụ công trực tuyến đạt mức độ 3, 4. Toàn tỉnh có 238 đơn vị, địa phương xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan quản lý Nhà nước.../.
Theo (TTXVN/VIETNAM+)
http://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-quyet-dinh-thi-diem-thanh-lap-trung-tam-hanh-chinh-cong/351876.vnp