Cập nhật: 22/01/2016 14:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng ngày 22/1, Đoàn công tác số 1 của Bộ Y tế do đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế Vĩnh Phúc về việc triển khai thực hiện Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Đoàn kiểm tra số 1, Bộ Y tế làm việc tại Sở Y tế

Thực hiện Quyết định 2151 của Bộ Y tế về ‘‘Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ngành Y tế Vĩnh Phúc đã tham mưu giúp UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo cấp tỉnh về Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các đơn vị y tế và các bệnh viện trong tỉnh thành lập Ban chỉ đạo; tích cực tuyên truyền, nâng cao kỹ năng giao tiếp, văn hóa ứng xử cho cán bộ y tế; vận động nhân dân chia sẻ, cảm thông với những khó khăn về cơ sở vật chất cũng như điều kiện làm việc vất vả của ngành Y tế. Ngay trong tháng 8/2015, tất cả các đơn vị y tế trong tỉnh cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” giữa viên chức y tế với Trưởng khoa, phòng; giữa Trưởng khoa phòng với Giám đốc bệnh viện; giữa Giám đốc, Chủ tịch công đoàn các bệnh viện với Giám đốc Sở Y tế và giữa ngành Y tế với UBND tỉnh.

Trực tiếp kiểm tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, đồng chí Trần Thị Bích Hằng đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của ngành Y tế Vĩnh Phúc đối với Quyết định 2151 của Bộ Y tế; đồng thời, biểu dương, ghi nhận những nỗ lực khắc phục khó khăn của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại 2 đơn vị y tế nói trên nhằm làm thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi, tác phong phục vụ người bệnh. Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường đã có sự vận dụng sáng tạo trong việc triển khai thực hiện 7 nội dung của Quyết định 2151 của Bộ Y tế; triển khai tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử cho đội ngũ cán bộ y tế; mang âm nhạc đến bệnh viện tạo không khí vui tươi cho người bệnh, giúp họ yên tâm điều trị; xây dựng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, môi trường y tế không thuốc lá. Từ đó, xây dựng hình ảnh đẹp, tính chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ y tế nhằm tạo sự hài lòng cho người bệnh. Qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra thảo luận, đánh giá và thống nhất chấm Bệnh viện Đa khoa tỉnh 92/100 điểm theo tiêu chí đánh giá chất lượng theo thang điểm của Bộ Y tế; Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường 74/100 điểm.

Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Trần Thị Bích Hằng trực tiếp kiểm tra công tác chăm sóc bệnh nhân 

Bên cạnh kết quả đạt được, Đoàn cũng đề nghị các đơn vị y tế cần khắc phục những tồn tại, hạn chế như: Đặt hòm thư góp ý tại các vị trí thuận lợi để nhân dân dễ dàng đóng góp ý kiến; cần phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo; thành lập tổ công tác xã hội theo đúng quy định; phát huy tốt hơn hiệu quả đường dây nóng; xây dựng quy chế làm việc cụ thể cho Ban chỉ đạo; sớm phê duyệt kinh phí thực hiện đổi mới; sử dụng duy nhất một số điện thoại đường dây nóng để có thể tiếp nhận được nhiều ý kiến phản ánh của người bệnh.

 

 Tin, ảnh: Nguyễn Toàn

 

Tệp đính kèm