Cập nhật: 23/06/2016 08:36:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Khu du lịch Tam Đảo nằm trên dãy núi Tam Đảo, cách trung tâm Hà Nội hơn 70 km. Cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20, người Pháp đã khai phá nơi đây và xây dựng thành khu nghỉ mát với hơn 200 biệt thự, khách sạn, công viên, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy là nơi nghỉ dưỡng cho những quan chức người Pháp, người Việt làm việc cho chính quyền đô hộ và giới thượng lưu bấy giờ. Nằm trên cao độ 900 m so với mặt nước biển, với khí hậu trong lành, mát mẻ 4 mùa trong 1 ngày, Tam Đảo được biết đến là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Tam Đảo như bản nhạc thu êm đềm chảy trôi những kỷ niệm tình yêu. Đến Tam Đảo còn gì vui thú hơn khi chạy bộ ngắm núi non bồng bềnh mây trắng buổi bình minh, lướt xe quanh thị trấn vào buổi chiều, lang thang buổi tối rồi vào hàng quán thưởng thức chén rượu nồng cùng đồ nướng, ca hát, nhảy múa bên đống lửa trại ấm nồng buổi đêm… đặc biệt là cùng những người tri kỷ nhâm nhi ly cà phê phố núi. Chúng tôi xin giới thiệu đến du khách một địa chỉ lý tưởng để check in: Quán Gió Tam Đảo.

 

Một góc Quán Gió

Quán Gió Tam Đảo do Công ty CPĐT Lạc Hồng xây dựng được đưa vào phục vụ du khách từ 01/6/2015. Tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất Tam Đảo - khu đồi Toàn quyền cũ, nơi có view tuyệt đẹp.

 

Một cuốn sách hay, một người tri kỷ, một tách đồ uống

nóng là những điều hoàn hảo cho một buổi sáng nắng đẹp

Đường lên Quán Gió uốn lượn giữa khu rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc gia Tam Đảo với cây cối rợp bóng. Dừng chân tại Quán Gió, trong tiếng thông reo vi vu, du khách có thể thưởng thức đồ uống, thưởng ngoạn toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của mây gió và núi rừng Tam Đảo. Xa xa là toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên, Đền Hùng, dãy núi Ba Vì xanh ngắt phía chân trời,… Ngồi tại Quán Gió trong buổi chiều tà, khi những đàn chim theo nhau về tổ, tiếng chuông thánh đường nhà thờ cổ từng hồi ngân vang, mây trắng bay về từng cụm làm cho những trái tim dễ xao xuyến, rung động. Với những ai có sở thích chụp ảnh thì đây chính là không gian để ghi lại những tấm hình đẹp, những kỷ niệm lãng mạn. Khi màn đêm buông xuống, du khách được ngắm thị trấn phố núi huyền ảo, thành phố Vĩnh Yên náo nhiệt với ánh đèn đan xen như mắc cửi. Quán cũng trang bị kính viễn vọng cho khách ngắm cảnh. Vào những dịp giữa tháng du khách được ngắm cận cảnh mặt trăng sáng trong với chị Hằng, chú cuội, cây đa trong chuyện cổ tích hay những ngày trời trong ta có thể thâu vào tầm mắt những ngôi sao lung linh trên bầu trời.

 

Lan Tam Đảo

 

Khách ngắm cảnh qua kính viễn vọng

Không chỉ sở hữu không gian nên thơ, Quán Gió còn có đội ngũ nhân viên xinh đẹp và chuyên nghiệp. Menu cũng đa dạng từ những loại cà phê (cà phê nâu, đen truyền thống, cà phê phong cách Italia như Cappuccino, Latte, Espresso), các loại trà, nước ép hoa quả tươi, kem, sinh tố, sữa chua, nước ngọt cho đến đồ ăn nhanh (pasta - mỳ Ý, bánh pizza, ngô chiên)... Ngoài ra, sắp tới quán sẽ phục vụ đồ nướng buổi tối để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

 


Quán Gió trong mây

Đến với Tam Đảo, check in Quán Gió, thưởng thức đồ uống hảo hạng cùng người thân, bạn bè và tận hưởng không gian thiên nhiên, chắc hẳn thực khách sẽ cảm thấy hài lòng./.

ST

Tệp đính kèm