Cập nhật: 26/07/2016 14:27:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

   

Thác Chín Tầng nằm ở đâu?

Danh lam thắng cảnh Thác Chín Tầng nằm trong địa phận Vườn Quốc gia Xuân Sơn. Con đường đi qua cánh đồng xã Kim Thượng hai bên là rừng keo, rừng bồ đề đang khép tán. Trong khu vực này có ba bản người Dao là Tân Oong, bản Soan và bản Dâm, mỗi bản có từ 35 đến 40 nóc nhà, bản nào cũng có đường bê tông chạy từ trung tâm xã Kim Thượng đến cuối bản.

Thác Chín Tầng giữa rừng nguyên sinh Tân Oong là một tiềm năng có thể đầu tư khai thác du lịch danh lam thắng cảnh thu hút du khách đến với Phú Thọ. Người nông dân bản Tân Oong cũng có thể tham gia làm dịch vụ du lịch giống như việc Bàn Xuân Lâm bên xóm Dù xã Xuân Sơn, vừa dựng nhà sàn, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ cho cả trăm người, vừa tổ chức hướng dẫn du lịch.

Cảnh đẹp thiên nhiên của thác Chín Tầng

Gọi tên thác Chín Tầng bởi nó là một đoạn suối có độ dốc lớn kéo dài hàng cây số, liên tiếp có các thác nước cao thấp, to nhỏ khác nhau. Nước chảy trắng xóa, sôi réo ì ầm. Vào đến thác, cảm giác mát lạnh ùa đến cùng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ làm ai cũng có thể thấy thú vị đến sững sờ. Ở trên cao thác nước còn đẹp hơn. Đi hết thác nước thì sẽ gặp hang động. Có nhiều hang nhưng có một cái hang to, dài ở gần bờ suối rất đẹp!

 

Hành trình leo thác Chín Tầng

Người Mường, người Dao, người Mông ở Phú Thọ cũng có những sản phẩm văn hóa đặc sắc như hát Giang, hát Ví, múa cồng chiêng, múa Lập Tỉnh, múa khèn Mông..; về ẩm thực cũng có những đặc sản như gà nhiều cựa, rêu đá, rau sắng, ong rừng… là những nét đặc trung riêng, bản sắc của du lịch Phú Thọ

Các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành Văn hóa – du lịch đang có hướng tìm cách giúp đỡ các làng bản khôi phục, nâng cao những điệu múa, bài hát truyền thống để phát triển mô hình du lịch danh lam thắng cảnh Phú Thọ. Khu vực Vườn Quốc gia Xuân Sơn địa bàn rộng, nhiều cảnh quan đẹp có thể phát triển loại hình dịch vụ du lịch sinh thái cộng đồng; kết hợp nông nghiệp, lâm nghiệp với các nghề thủ công như thêu ren thổ cẩm, mây tre đan mỹ nghệ để cải thiện đời sống cho nông dân mà ở Vườn Quốc gia Xuân Sơn đã manh nha hình thành một cách tự phát, để nơi đây trở thành điểm đến trong các tour du lịch Phú Thọ.

 

ST

Tệp đính kèm