Cập nhật: 05/09/2016 08:53:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Giống như mọi năm, dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tiếp tục là điểm đến được rất nhiều du khách từ khắp mọi miền Tổ quốc lựa chọn tham quan, du lịch.

Công tác bảo đảm an toàn cho du khách được chính quyền huyện Lý Sơn đặc biệt quan tâm.

Năm nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên mặc dù lượng khách đến đảo tăng gấp nhiều lần so ngày thường nhưng không xảy ra tình trạng du khách phải chật vật ở bến cảng vì không mua được vé tàu như mọi năm, tình trạng chặt chém, đẩy giá dịch vụ và cò mồi du khách không xảy ra.

Theo thống kê của Ban Quản lý cảng Sa Kỳ, chỉ riêng trong ngày 2 và 3-9, đã có hơn 2.300 lượt du khách ra tham quan đảo Lý Sơn, đây là con số gấp nhiều lần ngày thường, ước tính lượng du khách ra đảo trong cả dịp nghỉ lễ này vào khoảng 10.000 người. Trước lượng du khách tăng đột biến, Ban Quản lý cảng đã huy động tất cả sáu tàu khách cao tốc hoạt động trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn chạy tăng chuyến, liên tục từ 7 - 16 giờ trong ngày với tổng cộng 15 chuyến, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho du khách và không để xảy ra tình trạng khách phải chờ đợi quá lâu ở bến cảng vì không mua được vé.

Do lượng du khách ra Lý Sơn quá đông nên hiện tại, gần 40 nhà nghỉ, khách sạn và nhà Homestay (du lịch cộng đồng) với gần 2.000 chỗ lưu trú cho du khách trên đảo đều đã kín phòng. Trước dịp lễ, chính quyền huyện Lý Sơn đã thành lập nhiều tổ kiểm tra, giám sát việc công khai niêm yết giá, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy… tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng và phương tiện phục vụ du khách. Đồng thời, yêu cầu các chủ cơ sở, phương tiện cam kết không được tự ý nâng giá và phải bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, rút kinh nghiệm từ những dịp lễ, Tết trước, khi lượng du khách tới đảo quá đông vào cùng một thời điểm, dẫn tới việc quá tải, ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, năm nay, huyện đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nên tình trạng trên được cải thiện.

“Mọi hoạt động liên quan đến công tác phục vụ du khách đều được chúng tôi chuẩn bị chu đáo và giám sát rất chặt chẽ. Số điện thoại đường dây nóng được dán công khai ở tất cả các điểm tham quan, nếu có bất cứ thông tin khiếu nại gì từ du khách chúng tôi sẽ xử lý ngay. Tất cả vì mục tiêu để lại hình ảnh đẹp về Lý Sơn trong lòng du khách”, bà Hương nói.

MINH TRÍ-LÊ DANH

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm