Cập nhật: 25/01/2017 10:58:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những năm gần đây, thay vì ở nhà đón Tết Nguyên đán, nhiều gia đình Việt Nam có xu hướng chọn đi du lịch để trải nghiệm không khí đón Tết, vui Xuân ở các địa danh mới trong nước hoặc ngoài nước. Nắm bắt nhu cầu này, dịp Tết Đinh Dậu năm nay, các hãng lữ hành tung ra nhiều tuyến du lịch hấp dẫn, cùng chương trình kích cầu sôi động, để tăng lượng khách mua tua.

Công ty du lịch TransViet triển khai nhiều tua du lịch khuyến mại đón Tết Đinh Dậu 2017

Tết Âm lịch là khoảng thời gian người dân Việt được nghỉ dài ngày, các thành viên đều cố gắng thu xếp công việc riêng, cùng gia đình quây quần, đoàn tụ. Điều này giải thích, tại sao dịp Tết trở thành thời gian vàng để các gia đình đi du lịch, thay vì bất kỳ thời điểm nào trong năm. Theo thống kê từ Công ty lữ hành Fiditour, lượng khách gia đình mua tua dịp Tết 2017 của công ty chiếm 60%, con số này của Vietravel là hơn 70%. Tết Đinh Dậu năm nay được nghỉ bảy ngày, nên các tua thường kéo dài từ ba đến năm ngày. Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hanoi Redtours cho biết, đối với du lịch trong nước, các tua tham quan những điểm di sản miền trung vẫn phát triển mạnh. Phía bắc tiếp tục có xu hướng dịch chuyển lên vùng đông bắc và tây bắc để tìm hiểu không khí đón Tết của đồng bào các dân tộc. Những người có nhu cầu nghỉ dưỡng, tận hưởng không khí lễ hội vẫn chọn các điểm đến truyền thống như Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né. Trong khi đó, ở đồng bằng sông Cửu Long, hai tuyến được du khách lựa chọn nhiều nhất là Phú Quốc và Châu Đốc…

Đặc biệt, Tết năm nay chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của thị phần khách có nhu cầu xuất ngoại. Các công ty lữ hành đều ghi nhận lượng khách mua tua nước ngoài chiếm 60 - 80% tổng lượng khách. Trong đó, đối tượng khách đi các tua châu Âu, Ô-xtrây-li-a cũng có, nhưng chiếm số lượng không nhiều, do chi phí khá cao. Các tua xuất ngoại được lựa chọn chủ yếu vẫn là các tuyến phổ thông, không yêu cầu visa, tới các nước trong khu vực, như: Thái-lan, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po với mức giá từ năm đến mười triệu đồng/người. Theo lý giải của các hãng lữ hành, đây là mức giá không chênh nhiều so với các tua du lịch trong nước, nên nhiều gia đình chọn du lịch nước ngoài để tìm hiểu về phong vị Tết khác biệt ở nước bạn. Đài Loan, Hồng Công (Trung Quốc) dù là điểm đến yêu cầu visa, nhưng cũng đã nhận được nhiều chú ý từ du khách Việt Nam, bởi chính sách giá tốt và nhiều hoạt động lễ hội, ẩm thực phong phú. Các tua xuất ngoại bằng đường bộ đến các điểm như Phnôm-pênh, Xiêm Riệp… cũng được nhiều người trẻ chú ý. Phần lớn lịch khởi hành đều rơi vào khoảng từ ngày 26/1 đến 1/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

Theo thống kê từ các công ty du lịch, so với Tết năm ngoái, lượng khách Việt Nam du lịch Tết năm nay đã tăng khoảng 10 - 20%. Để hút khách, các công ty không những không tăng giá mà còn giảm giá mạnh với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn từ giữa năm, đặc biệt hướng tới các đối tượng đi theo nhóm ba, bốn người trở lên. Để có thể chốt lượng khách sớm, Saigontourist tung chiến dịch giảm giá cho những khách đăng ký sớm từ trước ngày 30-11-2016. Các khách xuất ngoại được giảm 500 - 600 nghìn đồng/khách, đi từ sáu khách trở lên được giảm 200.000 - 1.000.000 đồng/khách; khách đi tua Tết trong nước được giảm 5% mỗi khách khi đi nhóm năm người, 7% mỗi khách khi đi nhóm từ sáu người. Trong khi đó, Công ty Du lịch Việt lại tung ra gói “Phúc-Lộc-Thọ”, cộng dồn ưu đãi cho nhiều thế hệ trong nhóm gia đình, như: quà tặng cao cấp dành cho trẻ em; hoàn tiền đến 1,5 triệu đồng/khách, khi du lịch theo nhóm từ bốn người lớn trở lên; giảm giá đến một triệu đồng dành cho du khách từ 60 tuổi trở lên… Tương tự, Fiditour triển khai chương trình khuyến mại “Du xuân rộn ràng, lộc vàng liền tay”. Theo đó, khi đăng ký tua dịp cuối năm, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC… Bên cạnh các chính sách khuyến mại, các chương trình tua trong và ngoài nước năm nay được thiết kế với những nét mới, có nhiều mức giá để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng. Chẳng hạn, để làm mới các chuyến xuất ngoại truyền thống đến các nước Đông - Nam Á, mùa Tết năm nay, Saigontouris thiết kế thêm tua giải trí khi đến Thái-lan gồm: Baan Sukhawadee - Magic Show - Nanta Show - Jomtien kéo dài năm ngày, cùng hoạt động khám phá lâu đài tỉ phú Baan Sukhawadee có kiến trúc độc đáo, pha trộn phong cách Á - Âu tại Pattaya. Hay những người muốn có trải nghiệm mới hoàn toàn có thể chọn tua trên du thuyền năm sao, theo hải trình Xin-ga-po - Ma-lai-xi-a - Thái-lan kéo dài sáu đến bảy ngày. Trong khi đó, một số công ty như Hanoi Redtours lại nắm bắt những hoạt động Tết của nước bạn, để thiết kế tua cho du khách Việt Nam đúng vào thời điểm diễn ra các lễ hội đó, như: Xin-ga-po với lễ hội Ponggal, Thaipusam, lễ diễu hành lớn nhất châu Á Chingay Parade…

Có thể thấy, các hãng lữ hành trong nước đã thể hiện sự nhanh nhạy, chủ động và khá linh hoạt trong nắm bắt tâm lý du khách, để mùa du lịch Tết Đinh Dậu thêm rộn ràng. Đây là tín hiệu vui, cho thấy ngành du lịch nước ta còn nhiều tiềm năng và dư địa để tiếp tục khai thác, phát triển, đáp ứng nhu cầu người dân trong nước và bè bạn quốc tế./.

 

 ST

Tệp đính kèm