Triển lãm quốc tế Cà phê Việt Nam 2017 (Vietnam Int’l Café Show 2017) sẽ diễn ra từ ngày 2/3 - 4/3/2017 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là hoạt động nằm trong chuỗi triểm lãm Café Show – một sự kiện tiêu biểu của ngành cà phê thế giới đã diễn ra liên tục trong 15 năm tại Hàn Quốc và được chứng nhận là Triển lãm Cà phê số 1 tại châu Á.
Nét mới trong Vietnam Int’l Café Show 2017 là lần đầu tiên diễn ra sự kiện “A cup of the world”. Khách tham quan sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến quá trình pha chế cà phê và thưởng thức những tách cà phê đẳng cấp thế giới. Ngoài cà phê, tại triển lãm còn trưng bày các loại đồ uống khác như trà, bánh ngọt, kem, món tráng miệng, món khai vị…
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra 2 cuộc thi là Cuộc thi pha chế cà phê (Vietnam National Barista Championship) và Cuộc thi pha chế thức uống (Vietnam Beverage Battle). Theo đó, Cuộc thi pha chế cà phê sẽ chọn ra người thắng cuộc để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi World Barista Championship được tổ chức vào tháng 11/2017 tại Seoul, Hàn Quốc. Cuộc thi pha chế thức uống sẽ tìm ra người có kỹ năng xuất sắc và có thức uống mới cho dòng sản phẩm của tập đoàn RICH’s (đơn vị tham gia chương trình). Phần thưởng cho người thắng cuộc là giải thưởng trị giá 5.000 USD và một chuyến du lịch Hàn Quốc, ngoài ra còn có 1 chuyến du lịch Hàn Quốc dành cho người đạt giải phong cách.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, Triển lãm quốc tế cà phê Việt Nam đã thu hút 76 đơn vị tham gia đến từ 9 quốc gia và hơn 18.000 lượt khách tham quan từ 12 quốc gia. Tiếp nối thành công của năm trước, năm nay triển lãm dự kiến thu hút 100 đơn vị tham gia với 200 gian hàng, quy mô diện tích lên đến 6.000m2 và đón tiếp trên 20.000 lượt khách tham quan.
Việt Nam hiện đang là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới và cũng là quốc gia xuất khẩu loại cà phê Robusta lớn nhất thế giới. Vì vậy, triển lãm hứa hẹn là cơ hội trao đổi, học tập công nghệ chế biến, nhượng quyền thương hiệu, mở rộng quy mô cũng như hợp tác kinh doanh, từ đó góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu cà phê Việt Nam.
ST