Cập nhật: 06/11/2017 14:28:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau hiệp một không có bàn thắng trên sân Hàng Đẫy, các cầu thủ chủ nhà Hà Nội đã chơi bùng nổ ở hiệp hai để giành chiến thắng cách biệt 4-0 trước đội khách TP Hồ Chí Minh và tạm thời vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Văn Quyết khai thông thế bế tắc cho Hà Nội với bàn thắng trên chấm phạt đền.

Bước vào trận với lợi thế tâm lý sau khi FLC Thanh Hóa bị Becamex Bình Dương cầm hòa 1-1 ở trận đấu sớm nhất vòng và cuộc so tài Quảng Nam - Than Quảng Ninh tiếp tục bị hoãn đến ngày 10-11, đương kim vô địch Hà Nội thể hiện quyết tâm chiến thắng cùng lối chơi tấn công tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Oseni Ganiyu được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí đá cao nhất trên hàng công đội chủ nhà, hỗ trợ cho chân sút người Nigeria là bộ ba vệ tinh cơ động Văn Quyết – Thành Lương – Quảng Hải.

Chính Oseni là người tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu với cú dứt điểm khá nguy hiểm ngay ở phút thứ 7. Chỉ 5 phút sau đó, Oseni đánh đầu đưa bóng vào lưới đội khách sau pha chuyền bóng bằng đầu chiến thuật của Văn Quyết, đáng tiếc là tiền đạo người Nigeria đã ở vào thế việt vị trước đó. Những phút tiếp theo chứng kiến sự áp đảo của đội bóng Thủ đô với rất nhiều tình huống nguy hiểm, tuy nhiên các mũi nhọn của họ không có được sự chính xác cần thiết ở những pha bóng quyết định.

Thậm chí, pha bấm bóng kỹ thuật của Văn Quyết ở phút 43 đã loại bỏ được thủ thành Xuân Việt nhưng trung vệ Minh Hòa đã có mặt đúng lúc và đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi cứu nguy cho TP Hồ Chí Minh. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục duy trì lối chơi tấn công chủ động và lần thứ hai đưa bóng vào lưới của TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên Văn Dũng đã di chuyển quá sớm trước khi Văn Quyết thực hiện pha đá phạt. Tới phút 57, những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của nhà đương kim vô địch được đền đáp với bàn mở tỷ số trên chấm 11 m của Văn Quyết.

Tiếp đà thắng lợi, Hà Nội có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 79. Văn Quyết nhận đường chuyền sệt từ pha phạt góc bên phía cánh phải của Quảng Hải và dứt điểm căng, thủ thành Xuân Việt rất xuất sắc đẩy bóng ra nhưng lại tới đúng tầm đánh đầu của Hùng Dũng, tiền vệ mang áo số 88 không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ bốn phút sau đó, Oseni đệm bóng dễ dàng sau đường chuyền của đồng đội Văn Kiên để mang về lợi thế dẫn trước ba bàn cho Hà Nội.

Đội chủ nhà thể hiện sức mạnh vượt trội của mình với bàn thắng thứ tư ở phút bù giờ thứ nhất. Oseni thoát xuống rất nhanh rồi chọc khe thuận lợi cho tiền đạo vào sân thay người Hoàng Vũ Samson ấn định tỷ số 4-0 cho Hà Nội.

Chiến thắng xứng đáng 4-0 trước đại diện bóng đá miền nam đã giúp đội chủ sân Hàng Đẫy có được 42 điểm và tạm thời vươn lên nắm giữ ngôi đầu BXH (bằng điểm với Quảng Nam nhưng đá hơn một trận). Ở cuộc so tài kết thúc trước đó, XSKT Cần Thơ để đội khách Sanna Khánh Hòa đánh bại ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2. Đội bóng phố biển tạm nắm giữ vị trí thứ tư với 41 điểm, hơn Than Quảng Ninh hai điểm và đã đá hơn một trận.

 

Theo HUY VŨ/ nhandan.com.vn

Tệp đính kèm