Cập nhật: 24/12/2017 09:55:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Các cầu thủ Chelsea đã bế tắc hoàn toàn trước lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh của Everton, chỉ kiếm được một điểm trên sân khách trong trận đấu không có bàn thắng. Không thể ghi bàn trước đội bóng dưới cơ, Chelsea gần như hết khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch của mình.

E. Hazard (phải) dù nỗ lực vẫn không giúp được Chelsea có bàn thắng.

Các học trò của HLV Sam Allardyce chơi rất khó chịu, mặc dù bị đội khách Chelsea lấn sân nhưng không tỏ ra bối rối. 20 phút đầu, các cầu thủ Chelsea vẫn chưa có pha bóng nào thật sự gây nguy hiểm cho thủ môn J. Pickford. Cầu thủ hai bên tranh chấp quyết liệt khiến mọi đường chuyền bóng thường thiếu chính xác. Ngôi sao E. Hazard bị kèm sát, không thể hiện được gì nhiều. Phút 35, từ pha phản công nhanh sở trường, Pedro sút căng nhưng thủ môn Pickford đấm bóng chịu phạt góc. Đây là pha bóng hay nhất từ đầu trận đấu. Hầu hết các cú sút của Chelsea đều phải thực hiện từ xa, không chính xác. Phút 45, nếu Calvert-Lewin không ích kỷ, thay vì dứt điểm mà chuyền bóng cho đồng đội trong vòng cấm thì Everton đã có thể gây bất ngờ, mở tỷ số của trận đấu.

Mở đầu hiệp 2, Pedro lại sút bóng căng và người chiến thắng vẫn là Pickford. Sự vắng mặt của W. Rooney – cầu thủ đang lấy lại phong độ thời đỉnh cao, khiến lối chơi của Everton phần nào kém mạch lạc và sáng tạo. Chelsea cũng không phải là đội bóng giỏi hóa giải lối chơi phòng ngự chặt phản công nhanh – ngón “võ” mà chính thầy trò HLV A. Conte thường sử dụng mỗi khi gặp đối thủ mạnh. Willian chơi không ấn tượng, bị thay ra phút 70, nhường chỗ cho cầu thủ trẻ Batshuayi.

Phút 75, trung vệ A. Williams trong nỗ lực cản phá cú tạt bóng của cầu thủ Chelsea, đã đánh đầu bóng chạm xà ngang khung thành, suýt đốt lưới nhà. Pha xử lý kỹ thuật và sút bóng quyết đoán của Hazard phút 87 vẫn không đánh bại được thủ môn Pickford. Hàng phòng ngự đông người của Everton vẫn tỏ ra kín kẽ. Cú đánh đầu của M. Kean phút 90+1 bóng đi vọt xà, đủ để cổ động viên Chelsea sợ hãi. Hai đội rời sân mà không có bàn thắng – kết cục trận đấu làm HLV A. Conte của Chelsea thất vọng.

 

Theo HÒA BÌNH /nhandan.com.vn

Tệp đính kèm