Cập nhật: 26/12/2017 10:49:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngoài việc tạo ra phong trào giúp “Thượng đế” nạp thẻ cào nhờ vào… camera điện thoại tại Việt Nam, MobiFone NEXT (ứng dụng nạp tiền điện thoại sử dụng công nghệ mã vạch) còn hỗ trợ người dùng những tính năng ưu việt như kiểm tra tài khoản, cước thuê bao, dịch vụ giá trị gia tăng…

 

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: MBF)

Ứng dụng đa năng

Vào những ngày cuối cùng của năm 2016, MobiFone, một trong ba “ông lớn” viễn thông di động Việt Nam quyết định trình làng ứng dụng nạp tiền sử dụng công nghệ đọc mã vạch (QR code) với tên gọi MobiFone NEXT. Sản phẩm này được ra đời từ sự hợp tác chặt chẽ của MobiFone và KDDI-tập đoàn viễn thông lớn thứ hai tại Nhật Bản.

Trước đó, khái niệm nạp thẻ cào điện thoại theo cách truyền thống vẫn dừng lại ở việc mua thẻ, cào lớp sơn phủ bên ngoài lấy dãy mã số, sử dụng điện thoại bấm theo cú pháp *100* dãy số # và bấm nút gọi đi. Bởi thế, MobiFone NEXT được xem như một cú hích thực sự, khi tạo ra bước thay đổi đột phá, giúp người dùng chỉ cần mua thẻ cào, vào ứng dụng và nạp trực tiếp bằng camera điện thoại (quét mã QR Code trên thẻ cào).

Một năm sau, MobiFone NEXT đã được nhà mạng tối ưu hóa với nhiều tính năng rất hữu dụng nhưng vẫn giữ được giao diện rất thân thiện và đơn giản, dễ sử dụng. Theo đó, ngoài việc nạp bằng QR Code trên thẻ cào, người dùng có thể nạp thẻ cào qua ngân hàng trực tuyến; mua các gói Data phù hợp với nhu cầu sử dụng; kiểm tra quà tặng…

Đặc biệt, với MobiFone NEXT, “Thượng đế” của nhà mạng còn dễ dàng quản lý xem mình có sử dụng dịch vụ giá trị gia tăng nào hay không. Cùng lúc, MobiFone NEXT cũng giới thiệu các dịch vụ giá trị gia tăng như Funrring (nhạc chờ), Call Barring (chặn cuộc gọi từ các số điện thoại không mong muốn), MCA (thông báo cuộc gọi nhỡ). Qua đó, người dùng có thể tìm hiểu về dịch vụ trực tiếp trên ứng dụng và lựa chọn có sử dụng (hoặc dừng) dịch vụ mà không cần phải soạn cú pháp gửi tới tổng đài để đăng ký sử dụng hoặc hủy như trước kia.

Đón đầu xu thế

Theo đại diện của MobiFone, nhà mạng và KDDI sẽ tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện ứng dụng để có thể cung cấp rộng rãi hơn các dịch vụ nội dung số của nhà mạng tới khách hàng cũng như các lĩnh vực tài chính, thanh toán thương mại điện tử.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc một nhà mạng phát triển thanh toán thương mại điện tử là xu thế tất yếu. Và với việc hợp tác cùng một doanh nghiệp viễn thông “sừng sỏ” của Nhật Bản, hẳn nhà mạng này đã lên các kịch bản chi tiết cho việc ứng dụng công nghệ cao trên nền tảng viễn thông vào các lĩnh vực fintech, nâng cao tiện ích của người dùng.

 

MobiFone NEXT là ứng dụng được nhiều người ưa thích. (Nguồn: Vietnam+)

Thực tế cũng cho thấy, xu hướng sử dụng điện thoại quét mã vạch để mua hàng đang rất phát triển trên thế giới. Bởi lẽ, việc này giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, thuận tiện cũng như với việc nhiều bên cùng kết hợp, họ sẽ có thêm nhiều ưu đãi khi mua hàng.

Một thống kê chỉ ra rằng, tại Mỹ, quốc gia đứng đầu nền kinh tế thế giới, tỷ lệ tiêu dùng không dùng tiền mặt lên tới 80%; Hàn Quốc-một quốc gia châu Á , số người tiêu dùng không sử dụng tiền mặt là 70% và có tới 58% người dân có thẻ ghi nợ. Tại xứ sở Kim Chi, nhiều người có thể mua hàng tại các ga tàu điện ngầm, thông qua các bảng QR code được các nhà bán lẻ gắn tại các điểm chờ.

Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển của công nghệ, những năm qua nhà nước cũng ban hành nhiều chính sách nhằm thúc đẩy xã hội không dùng tiền mặt. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã áp dụng và xây dựng các hình thức thanh toán mới từ POS (máy chấp nhận thẻ) cho tới gần đây là những máy bán hàng sử dụng QR Code (của Công ty VNG)… Và, thực tế thì nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ ngày càng quen với việc “tiêu dùng thời công nghệ…”

Theo số liệu được Công ty Adsota tổng hợp từ báo cáo của Nielsen vừa mới đây cho biết, có tới 84% người dùng các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sử dụng điện thoại thông minh. Trong khi đó, tỷ lệ này ở các thành phố thứ cấp là 71% và ở khu vực nông thôn cũng vào gần 70% dân số.

Với những con số trên, có thể thấy rất rõ MobiFone NEXT sẽ là một trong những “quân bài chiến lược” của MobiFone trong việc đưa người dùng tiếp cận với các dịch vụ Fintech mới mẻ trên nền tảng di động mà khởi đầu từ câu chuyện nạp thẻ cào “siêu tốc”. Điều này, không chỉ giúp cho nhà mạng có thêm nhiều phương án trong kinh doanh trong cuộc cách mạng 4.0 mà còn giúp cho người dùng được “sống” trong một hệ sinh thái bền chặt với 4G mạnh mẽ, các dịch vụ giá trị gia tăng minh bạch và hữu dụng, giúp họ gắn bó dài lâu với mạng di động thân thuộc này.

Để tri ân khách hàng, MobiFone tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi khách hàng khi sử dụng MobiFone NEXT.

- Mỗi tháng một ngày, thuê bao trả trước (đang hoạt động, khóa 1 chiều, khóa 2 chiều-đang trong thời gian giữ số) khi nạp tiền qua ứng dụng MobiFone NEXT được tặng 50% mệnh giá trong thời gian triển khai chương trình.

- Từ nay tới 16/2/2018, sau mỗi lần thực hiện giao dịch nạp tiền thành công trên MobiFone NEXT, thuê bao của MobiFone có cơ hội tham gia rút thẻ may mắn để nhận phần thưởng là các dịch vụ giá trị gia tăng, thoại nội mạng của MobiFone. Đặc biệt, thứ 6 hàng tuần sẽ có Giải đặc biệt là iPhone 8 Plus, Samsung Galaxy Note 8, iPad Pro và hàng trăm thẻ cào 20.000 đồng.

- Từ nay tới 28/12/2017, thuê bao MobiFone khi mua gói tin tức “Giải trí”, “Thể thao”, “Thông tin âm nhạc” qua MobiFone NEXT sẽ có cơ hội trúng thưởng 1 xe Honda SH 150i ABS 2017cùng hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn (thẻ cào các loại mệnh giá, thẻ data 1.5GB/30 ngày).

Theo KHÁNH CHI (VIETNAM+)

https://www.vietnamplus.vn/mobifone-next-khong-chi-la-cuoc-cach-mang-nap-the-cao/481247.vnp

Tệp đính kèm