Cập nhật: 12/01/2018 14:00:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn Anh giữa hai đội bóng của thủ đô London sáng 11-1 (theo giờ Việt Nam) đã diễn ra hấp dẫn đúng như mong đợi, chỉ thiếu điều quan trọng nhất là bàn thắng trong một ngày thi đấu kém duyên của các chân sút cũng như sự xuất sắc của hai thủ thành bên phía Chelsea và Arsenal.

Trận derby London kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Dù có lợi thế khi được chơi trên sân nhà StamfordBridge nhưng các cầu thủ Chelsea vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi tấn công chủ động của Arsenal. Đội khách bước vào cuộc so tài này mà không có sự chỉ đạo của HLV Arsène Wenger trên băng ghế huấn luyện (bị FA cấm chỉ đạo ba trận do phát ngôn không đúng mực với trọng tài Mike Dean trong trận hòa 1-1 với West Brom ở vòng 22 Premier League), cũng như thiếu vắng các trụ cột Mesut Özil (chấn thương) và Alexis Sánchez (dự bị).

Chủ nhà Chelsea là những người nắm giữ thời lượng kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng thế trận cân bằng được hai đội duy trì trong hơn nửa thời gian thi đấu hiệp 1. Pha bóng thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đến ở phút 22 khi Jack Wilshere có đường chuyền vượt tuyến từ giữa sân để đưa đồng đội Alexandre Lacazette vào vị trí thuận lợi, đáng tiếc là cựu tiền đạo của Lyon lại dứt điểm vọt xà trong tình huống đối mặt.

Chelsea gần như ngay lập tức đáp trả với hai cú sút liên tiếp đều từ bên phía cánh phải của Victor Moses, tuy nhiên thủ thành người Colombia David Ospina đã chơi rất tập trung. Tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1 là pha đánh đầu cận thành của Cesc Fàbregas đi đúng vào vị trí mà Ospina đã chờ sẵn. 45 phút đầu tiên sôi động khép lại mà không có bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Arsenal gặp tổn thất lớn chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn khi tiền vệ Jack Wilshere dính chấn thương và buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Mohamed Elneny. Bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Chelsea, ban huấn luyện Arsenal quyết định tung tiền đạo Alexis Sánchez vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Cầu thủ người Chile dường như không toàn tâm toàn ý thi đấu cho “Pháo thủ” khi nhiều khả năng anh sẽ chuyển tới chơi cho Man City trong ít ngày tới.

Thế trận dần nghiêng hẳn về phía đội bóng áo xanh với vô số tình huống gây sức ép lên phần sân của Arsenal. Sau tình huống đánh đầu vọt xà của trung vệ Andreas Christensen, tới lượt cú sút xa của Álvaro Morata bị David Ospina xuất sắc cản phá. Hai sự bổ sung trên hàng công là Willian và Michy Batshuayi của HLV Antonio Conte bên phía Chelsea những phút sau đó cũng không đem lại hiệu quả. Trận so tài trên sân StamfordBridge khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Hòa 0-0 ở trận bán kết lượt đi, Chelsea và Arsenal sẽ gặp lại nhau trong trận lượt về trên sân Emirates sau đây hai tuần để biết được đội nào sẽ giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng Cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2017-2018.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm