Cập nhật: 05/02/2018 14:57:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Màn trình diễn của hai đội bóng chơi tấn công hay nhất Premier League đã kết thúc với tỷ số 2-2 đầy kịch tính và hấp dẫn. Liverpool hai lần dẫn trước nhưng Tottenham với bản lĩnh và may mắn đã xứng đáng giành lại một điểm quý báu.

Trận đấu của hai đội bóng cùng có hàng công mạnh và lối chơi tấn công đẹp mắt giữa Liverpool và Tottenham hấp dẫn ngay từ pha bóng đầu tiên. Cầu thủ hai đội chơi tấn công với tốc độ cực nhanh. Phút thứ 3, pha chuyền bóng về bất cẩn của hậu vệ Tottenham E. Dier đã tạo cơ hội để M. Salah đối mặt với thủ môn Lloris và chân sút số 1 của Liverpool đã tận dụng sai lầm, ghi bàn cho Liverpool. Đội chủ sân Anfield tiếp tục chơi tấn công hừng hực khí thế, lấn lướt các vị khách đến từ London. Phút 22, Alexander-Arnold có đường chuyền tốt nhưng Firmino đánh đầu không chính xác. Liverpool trội hơn về số cơ hội, dù kiểm soát bóng ít hơn. Tân binh, trung vệ Van Dijk, chơi khá chững chạc cùng hàng phòng ngự của Liverpool, cản phá hầu hết mọi tình huống tấn công của Tottenham. Phút 34, Van Dijk đánh đầu khá hiểm hóc nhưng thủ môn Lloris vẫn kịp đổ người bắt bóng. Với trung vệ có chiều cao và đánh đầu tốt như Van Dijk, Liverpool có thêm phương án tấn công mỗi khi tổ chức đá phạt.

Phút 40, Tottenham đá phạt góc, Dembele sút xa cực mạnh nhưng thủ môn Karius bắt gọn. Đây là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên của các cầu thủ Tottenham.

Tottenham vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp 2. Phút 57, Son Heung-Min có cơ hội ghi bàn cho Tottenham nhưng thủ môn Karius đã lao ra cản phá thành công cú sút của cầu thủ người Hàn Quốc. Thế trận nghiêng dần về phía Tottenham. Trước sức ép liên tục của các cầu thủ Tottenham, HLV J. Klopp phải thay liền hai cầu thủ phút 65: Mane và Henderson cùng xuống sức rời sân nhường chỗ cho Wijnaldum và Oxlade-Chamberlain. Sóng gió trước khung thành thủ môn Karius vẫn không ngớt bởi các cầu thủ Tottenham không chấp nhận thua cuộc. Liverpool buộc phải chơi phòng ngự phản công.

Nỗ lực không ngừng nghỉ của các cầu thủ Tottenham đã được đền đáp: phút 80, Wanyama mới vào sân thay M. Dembele được một phút đã lập công cho Tottenham. Pha đấm bóng giải vây của thủ môn Karius bóng đến chân Wanyama và cầu thủ này tung cú sút sấm sét bên ngoài vòng cấm, cân bằng tỷ số 1-1.

Kịch tính xảy ra khi thủ môn Karius cản ngã H. Kane trong vòng cấm và chính anh thực hiện cú đá phạt 11m, nhưng có lẽ do quá căng thẳng, Kane đã sút bóng vào giữa khung thành - nơi Karius không kịp đổ người - đã đẩy được bóng ra. Trọng tài có vẻ nặng tay thổi phạt đền Liverpool vì trước khi bị đốn ngã, Kane đã việt vị.

Salah trở thành người hùng của Liverpool vào phút 90+1 : ngôi sao của Liverpool đã có pha qua người cực kỳ quyết đoán trước ba hậu vệ của Tottenham trước khi sút bóng cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho Liverpool. Nhưng ngay lập tức, phút 90+4, trọng tài lại cho Tottenham hưởng quả phạt đền dù trung vệ Van Dijk không hẳn đã phạm lỗi với cầu thủ của Tottenham trong vòng cấm. Lần này, Kane sút phạt thành công, cân bằng tỷ số 2-2 và đó cũng là thời điểm kết thúc trận đấu.

*Trận đấu trước đó, CrystalPalace hòa Newcastle 1-1.

 

Theo HÒA BÌNH/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm