Cập nhật: 05/02/2018 14:58:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Mới đây, HLV đầy cá tính và tham vọng của Man United, J. Mournho đã thừa nhận rằng, chức vô địch mùa bóng 2017-2018 không thoát khỏi tay Man City và đội bóng của ông chỉ có thể chiến đấu để giành ngôi á quân trong khi HLV J. Klopp cũng nói rằng, một vị trí trong tốp 4 đã là thành công của Liverpool. Vậy những “đại gia” của Premier League đã “đầu hàng” ManCity? Không hẳn như thế.

Tân binh A. Sanchez (giữa) chưa mang lại sự khác biệt cho Man United.

Có thể những tuyên bố trên của hai vị HLV giàu cá tính là “thành thật” với tình hình thực tế, nhưng chắc chắn họ sẽ không bao giờ bỏ cuộc và vẫn hy vọng vào những điều bất ngờ có thể xảy ra.

* Burnley chắc chắn sẽ có cuộc đón tiếp ra trò đối với đội đầu bảng ManCity trong trận đấu sớm nhất vòng 26. Không dễ dàng cho thầy trò P. Guardiola khi Burnley được coi là “hiện tượng” của mùa này và có thành tích khá ấn tượng trước các đội trong tốp 4 (thắng Chelsea và kiếm điểm trên sân của Liverpool và Tottenham). Rõ ràng, ManCity được đánh giá cao hơn, nhưng chấn thương của G. Jesus và mới đây của L. Sane sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội đầu bảng. Nếu giành được một điểm trên sân nhà cũng có thể coi là thành công của thầy trò HLV S. Dyche. Cặp trung vệ Ben Mee và J. Tarkowski cùng hàng phòng ngự chắc chắn có thể ngăn chặn được chân sút S. Aguero của ManCity để giúp Burmley có điểm.

* Một Arsenal đang thi đấu bết bát, vừa được tăng cường chân sút P. Aubameyang, sẽ tiếp Everton trên sân Emirates. Trận thua Swansea 1-3 vòng đấu trước đã đẩy Arsenal ra xa tốp 4 (xếp thứ 6, kém Chelsea thứ 4 tới tám điểm) và bất cứ kết quả nào ngoài trận thắng, Arsenal có lẽ lại phải chiến đấu để giành suất dự Europa League mùa tới. Chưa thể nói Aubameyang sẽ hòa nhập ngay lập tức cùng với M. Ozil, H. J. Wilshere và tân binh Mkhitaryan để giúp hàng công ghi bàn trước một Everton đang tiến bộ dưới thời HLV Sam Allardyce. Các cầu thủ Arsenal sẽ đối mặt với đồng đội cũ T. Walcott – tiền vệ mới gia nhập Everton và có màn ra mắt tuyệt vời: lập cú đúp trong trận Everton thắng Leicester 2-1 tuần trước. Walcott sẽ là mối hiểm nguy cho đội bóng cũ Arsenal.

* Cuộc đụng độ giữa hai đội bóng có lối chơi tấn công quyến rũ : Liverpool và Tottenham trên sân Anfield hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn. Nếu như Liverpool có bộ ba tấn công siêu đẳng Mane – Firmimo – Salah, thì Tottenham cũng có bộ ba tấn công cực mạnh Eriksen – H. Kane – D. Alli. H. Kane và M. Salah đang cạnh tranh nhau quyết liệt ngôi vị vua phá lưới. Tottenham đã đánh bại Liverpool 4-1 trận lượt đi trên sân Wembley và đây là cơ hội để Liverpool “phục thù” trên sân Anfield. Cả hai đội bóng này có những nét tương đồng, đó là chơi cực kỳ bùng nổ những trận đấu lớn nhưng khá thất thường trước những đội yếu hơn. Liverpool vừa có trận thắng đậm Huddersfield 3-0 trong khi Tottenham thắng thuyết phục Man United 2-0. Tottenham có phần chắc chắn hơn ở hàng phòng ngự và vị trí thủ môn. Mặc dù được tăng cường trung vệ đắt giá Van Dijk, nhưng hàng thủ và thủ môn Mignolet vẫn chưa mang lại sự an toàn cho Liverpool. Có thể hai đội bóng này sẽ chia điểm.

* Thua tan nát trước Tottenham vòng đấu trước, liệu các cầu thủ Man United có trở lại mạnh mẽ để lấy ba điểm trước Huddersfield trên sân nhà ? Nếu không thắng đội bóng xếp thứ 17, thầy trò HLV J. Mourinho sẽ phải đối mặt với “búa rìu” dư luận.

* Tương tự, Chelsea sẽ có chuyến làm khách dự báo là đầy sóng gió trên sân của Watford. Thua muối mặt Bournemouth 0-3 ngay trên “thánh địa” Stamford Bridge vòng đấu trước, thầy trò HLV A. Conte đã chạm tới đáy của sự thất vọng. Số phận của HLV A. Conte sẽ được định đoạt nếu ông và các học trò không mang về ba điểm trận này.

Cuộc đua giành ngôi vô địch Premier League 2017-2018 đang giảm nhiệt khi mà ManCity đang băng băng về đích, nhưng còn đó những trận đấu nảy lửa để tranh ba vị trí còn lại trong tốp 4 với những cái tên Man United, Liverpool, Tottenham và Chelsea.

 

Theo XUÂN HOÀNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm