Cập nhật: 08/02/2018 14:51:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đó là thông báo của đại diện ban tổ chức trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 7-2 tại trụ sở Báo Tiền Phong (Hà Nội). Trận đấu được tổ chức trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24-2 tới đây là cuộc so tài giữa đương kim vô địch quốc gia Quảng Nam và nhà vô địch Cúp quốc gia Sông Lam Nghệ An.

Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu mở đầu buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng ban tổ chức giải bày tỏ hy vọng trận đấu mở màn cho mùa giải 2018-2019 của bóng đá Việt Nam sẽ diễn ra hấp dẫn, hứng khởi để tạo tiền đề cho mùa bóng mới thành công. Trưởng ban tổ chức giải cũng cho biết thông thường trận siêu cúp sẽ được tổ chức tại sân nhà của một trong hai đội bóng góp mặt, tuy nhiên sau khi họp và đi đến thống nhất với đại diện hai CLB, quyết định cuối cùng được đưa ra là trận đấu sẽ diễn ra tại sân Hàng Đẫy (Hà Nội) để bảo đảm tính công bằng và trung lập.

Phó Tổng Giám đốc VPF, Phó Trưởng ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc cũng cùng chung mong muốn rằng Sông Lam Nghệ An và Quảng Nam sẽ cống hiến cho khán giả một trận siêu cúp kịch tính và nhiều cảm xúc, qua đó góp phần thu hút thêm người hâm mộ đến sân để trực tiếp theo dõi và cổ vũ cho các CLB trong mùa giải mới.

Hai CLB góp mặt trong trận siêu cúp quốc gia đều sở hữu những cái tên đáng chú ý. Trong khi Quảng Nam vẫn duy trì bộ khung sau thành công ngoài mong đợi tại mùa giải vô địch quốc gia vừa qua với nhân tố chính là Quả bóng vàng Việt Nam 2017 Đinh Thanh Trung cùng tiền đạo người Brazil Claudecir. Về phần Sông Lam Nghệ An, dù gặp tổn thất không nhỏ khi tiền vệ trụ cột Phi Sơn rời CLB nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn còn đó những cầu thủ trẻ tiềm năng, trong đó có hai thành viên góp công không nhỏ vào chiến tích giành ngôi á quân của Việt Nam tại giải U23 châu Á vừa qua là Văn Đức và Xuân Mạnh.

Xét về kinh nghiệm và bề dày thành tích, Sông Lam Nghệ An đang tỏ ra nhỉnh hơn so với Quảng Nam khi đội chủ sân Vinh từng bốn lần đoạt siêu cúp quốc gia, trong đó có ba lần liên tiếp vào các năm 2001, 2002 và 2003. Còn Quảng Nam chưa từng góp mặt ở trận tranh siêu cúp trong lịch sử CLB nên toàn đội rất quyết tâm tạo nên bất ngờ ngay trong lần đầu tham dự.

HLV Nguyễn Đức Thắng của Sông Lam Nghệ An chia sẻ: “Toàn đội luôn bước vào mọi trận đấu với quyết tâm cao nhất và trận siêu cúp tới đây cũng không ngoại lệ. Ban huấn luyện cùng các cầu thủ sẽ cố gắng hết mình và mong rằng may mắn sẽ nghiêng về phía Sông Lam Nghệ An”. Vị thuyền trưởng của đội bóng xứ Nghệ cũng cho biết hai tuyển thủ U23 là Văn Đức và Xuân Mạnh đã trở về tập trung cùng các đồng đội tại CLB để chuẩn bị lên đường sang Singapore dự giải đấu dành cho các đội bóng vô địch Cúp quốc gia trong khu vực.

Ở chiều ngược lại, Phó Giám đốc điều hành CLB Quảng Nam Nguyễn Thành Thế cho biết toàn đội đang rất háo hức và mong chờ được cống hiến trong trận siêu cúp đầu tiên của CLB, các cầu thủ sẽ thi đấu nhiệt tình với tâm lý thoải mái bởi ban huấn luyện không đặt nặng vấn đề thành tích ở cuộc so tài tới đây.

Trận tranh siêu cúp quốc gia giữa Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ ngày 24-2 tới (tức mùng 9 Tết) trên sân vận động Hàng Đẫy – sân nhà của CLB Hà Nội.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm