Cập nhật: 13/02/2018 14:52:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Barcelona đang cảm nhận rõ sức nóng mặc dù vẫn bất bại ở La Liga và đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Trận hòa 0-0 với Getafe tại Nou Camp ở vòng 23 này đã là trận hòa thứ 2 liên tiếp của Blaugrana chỉ trong vòng hai tuần, đồng nghĩa với việc đội bóng xứ Catalan đã để mất bốn điểm có thể giành được và qua đó bị đội đứng thứ 2 Atletico Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn bảy điểm, một khoảng cách hoàn toàn có thể bị san lấp khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quyết định.

Đây là trận hòa thứ 2 liên tiếp ở La Liga của Barca chỉ trong vòng hai tuần.

Sau khi phải vất vả cầm hòa Espanyol 1-1 bằng bàn thắng muộn của Pique tuần trước, Barca một lần nữa chỉ có được kết quả hòa trước Getafe. Điều đáng nói là Barca chơi khá tệ trong suốt 90 phút mặc dù được chơi trên sân nhà và hoàn toàn bế tắc trong việc phá vỡ các lớp phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của đội bóng có hàng thủ tốt thứ ba giải đấu.

Ở trận này, huấn luyện viên Ernesto Valverde quyết định sử dụng sơ đồ 4-3-3 giàu sức tấn công. Dẫu vậy, các mũi nhọn tấn công của Barca vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước sự tập trung của hàng thủ Getafe. Trong khi đó, những bản hợp đồng mới của Barca cũng đang vật lộn để hòa nhập với lối chơi ở đội bóng mới. Tân binh đắt giá Philippe Coutinho chỉ có thể tung ra hai cú sút về khung thành của thủ môn Guaita và hầu như chưa có liên lạc với Messi trên sân. Bởi vậy, tiền vệ người Brazil bị thay ra sau hơn một giờ thi đấu là điều tất yếu.

Còn tân binh Yerry Mina ở hàng thủ cũng có trận đấu đầu tiên trong màu áo của Barcelona. Đây cũng là lần đầu tiên trung vệ trẻ người Colombia này ra mắt bóng đá châu Âu. Và suýt chút nữa sự lóng ngóng làm mất bóng của Mina khiến Barca trả giá. Nếu Angel Rodriguez ở tình huống sau đó dứt điểm chính xác, rất có thể tỷ số đã được mở cho đội khách.

Trận hòa 0-0 cũng chứng kiến lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan không thể ghi nổi một bàn trong mùa giải này.

Trên hàng công, tiền đạo chơi cao nhất Luis Suarez cũng không để lại nhiều ấn tượng. Lần duy nhất mà Barca có được cú sút trúng đích trong hiệp một cũng là tình huống Suarez đưa được bóng vào lưới Getafe ở tư thế việt vị sau đường chuyền của Messi. Dù cầm bóng tới 78% nhưng Barca chỉ tung ra được hai cú dứt điểm trong suốt hiệp một.

Hiệp đấu thứ hai cũng chỉ là sự lặp lại của 45 phút đầu tiên, khi Getafe chơi phòng ngự rất kỉ luật và tập trung, còn Barca vẫn gặp rất nhiều khó khăn để tìm đường vào khung thành đội khách. Điểm sáng nhất trên hàng công đội chủ nhà ở trận này vẫn là Messi nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, tiền đạo người Argentina lại không thật sự nổi bật ở khâu kết thúc và bỏ lỡ hàng loạt tình huống dứt điểm cố định.

Trận hòa 0-0 này không phải là quá tồi tệ về mặt kết quả nhưng rõ ràng nó khiến thầy trò HLV Valverde có lý do để lo lắng. Đây là lần đầu tiên đội bóng xứ Catalan không thể ghi nổi một bàn trong mùa giải này và cũng là lần đầu tiên Barca không thể dứt điểm trúng cầu môn trong suốt những phút đầu của hiệp một. Rất hiếm khi thấy một Barca vô hại đến như vậy nhưng cũng phải nhìn nhận rằng Getafe đã thành công trong chiến thuật phòng ngự chặt chẽ của mình.

Hiện tại, cách biệt bảy điểm với đội xếp thứ 2 Atletico chỉ còn là bảy điểm. Mặc dù khoảng cách này vẫn khá an toàn nhưng khi mà La Liga đang bước vào giai đoạn quyết định, cùng với vòng knock-out Champions League đang cận kề, HLV Valverde sẽ còn rất nhiều việc phải làm.

Trong khi Barca hòa bạc nhược thì đại kình địch Real Madrid lại có màn chạy đà hoàn hảo trước thềm cuộc đối đầu quan trọng với Paris Saint Germain ở Champions League giữa tuần này. Thầy trò Zinedine Zidane có chiến thắng tưng bừng 5-2 trên sân nhà trước Real Sociedad và đặc biệt, ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo đã cho thấy dấu hiệu “hồi sinh” với một hat-trick và một pha kiến tạo.

 

Theo TRUNG HƯNG/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm