Cập nhật: 04/03/2018 10:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Man City sẽ tiến sát vương miện Premier League mùa bóng 2017-2018 nếu đánh bại Chelsea trong trận tiếp đón đương kim vô địch trên sân Etihad chủ nhật này. Chelsea sẽ bị đẩy ra xa tốp 4 nếu bại trận – thầy trò HLV A. Conte đang lâm nguy khi mùa bóng đang vào giai đoạn cuối.

Cuộc so tài giữa hai HLV P. Guardiola (bên trái) và A. Conte chắc chắn sẽ hấp dẫn.

League Cup 2018 là danh hiệu đầu tiên của HLV P. Guardiola kể từ khi ông đến Man City năm 2016 và chắc chắn ông thầy người Tây Ban Nha sẽ muốn có danh hiệu Premier League đầu tiên. P. Guardiola và các học trò cần giành 15 điểm trong 10 trận còn lại để hoàn thành mục tiêu của mình. Chelsea không gặp may khi phải gặp ManCity trên sân khách trong hoàn cảnh không có được đội hình và phong độ tốt nhất và nằm trong toan tính đầy tham vọng của P. Guardiola.

ManCity có thành tích sân nhà mùa này rất tốt – thắng 13 trận, ghi ít nhất mỗi trận hai bàn và nếu thắng thêm một trận nữa, sẽ san bằng kỷ lục của Liverpool mùa bóng 2013-2014. Thầy trò P. Guardiola chỉ thua duy nhất một trận (3-4 trước Liverpool) và cho thấy không có đối thủ nào có thể cản được từ nay đến hết mùa bóng. ManCity có thành tích đối đầu trên sân nhà với các đội đương kim vô địch cực kỳ ấn tượng (thắng cả năm trận gần đây). Tuy nhiên, ManCity cũng có những điểm yếu để Chelsea có thể khai thác. Đó là hàng phòng ngự không quá chắc chắn: chỉ giữ sách lưới 2/9 trận gần đây trên sân nhà.

Đội chủ sân StamfordBridge đang trải qua cơn khủng khoảng trầm trọng, ảnh hưởng đến chiếc ghế của A. Cote: thua ¾ trận gần đây, bằng với số trận thua 23 trận trước đó. Những trận thua trước Man United, Bournemouth và Watford đã đặt ra câu hỏi rằng, khi nào thì A. Conte bị sa thải. Nếu tiếp tục thua trên sân Etihad chủ nhật này, Chelsea sẽ lập kỷ lục buồn: Lần đầu tiên Conte chịu thua liên tiếp ba lần trên sân khách với tư cách là huấn luyện viên và lần đầu tiên sau 14 năm Chelsea thua bốn trận liền trên sân khách ở tất cả các giải đấu.

Mùa bóng trước, Chelsea đã hai lần vượt qua Man City và A. Conte trở thành huấn luyện viên duy nhất hai lần đánh bại P. Guardiola ở một giải đấu. Ngược lại Guardiola cũng sẽ làm điều tương tự nếu đánh bại A. Conte lần này.

Để có thể vượt qua ManCity, A. Conte trông cậy rất nhiều vào ngôi sao E. Hazard. May mắn cho Chelsea khi Man City không thể ra sân với những K. Walker, Fernandinho, B. Mendy và có thể cả R. Sterling trong khi F. Delph vẫn đang chịu án treo giò.

Hai cầu thủ quan trọng của Chelsea gồm tân binh R. Barkley và C. Fabregas có khả năng trở lại sau chấn thương. Tiemoue Bakayoko, Ethan Ampadu và David Luiz tiếp tục vắng mặt.

Cuộc đua tốp 4 sẽ hấp dẫn nếu Chelsea đánh bại Man City bởi tuần này, những Man United, Liverpool và Tottenham nhiều khả năng sẽ giành trọn ba điểm khi chỉ gặp những đối thủ yếu hơn, lần lượt là Crystal Palace, Newcastle và Huddersfield. Còn nếu thua, Chelsea sẽ lâm nguy và bị đẩy xa thêm khỏi tốp 4.

Đội hình dự kiến hai đội:

ManCity: Ederson; Zinchenko, Danilo, Kompany, Otamendi; Gundogan, De Bruyne, Silva, Bernardo, Sane, Aguero;

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Fabregas, Kante, Alonso; Willian, Morata, Hazard.

 

Theo HOÀNG NGUYÊN/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm