Cập nhật: 22/04/2018 10:38:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Những trận chung kết hấp dẫn ở hai nội dung đơn nam và đơn nữ đã khép lại ngày thi đấu cuối cùng của Giải VTF Pro Tour II 2018 được tổ chức tại Cụm sân quần vợt Hải Đăng (TP Tây Ninh) trong ngày 21-4, với hai nhà vô địch là Lý Hoàng Nam và Savana Lý Nguyễn.

Savana Lý Nguyễn (Quân đội) rạng rỡ với chức vô địch đơn nữ.

Ở trận chung kết đơn nữ, hai tay vợt Sĩ Bội Ngọc (Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh) và Savana Lý Nguyễn (Quân đội) thi đấu với thế cân bằng ngay từ những game đầu. Đại diện của đoàn Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh có lợi thế khá sớm khi giành break-point ở game thứ 2, tuy nhiên sau đó đã không giữ được phong độ và để Savana Lý Nguyễn có được điểm break trong game tiếp theo và vươn lên dẫn trước.

Trước những cú đánh nhanh và uy lực của Savana Lý Nguyễn, lối chơi chắc chắn và cẩn trọng của Sĩ Bội Ngọc không phát huy được nhiều hiệu quả. Set đấu đầu tiên khép lại với chiến thắng 6-2 nghiêng về tay vợt Việt kiều Canada.

Set đấu thứ 2 không có nhiều khác biệt khi Sĩ Bội Ngọc là người có được khởi đầu tốt hơn với break-point nhưng đánh mất lợi thế ngay ở game sau đó. Sức trẻ cùng thể lực dồi dào của tay vợt sinh năm 2001 của đoàn Quân đội khiến Sĩ Bội Ngọc tỏ ra hụt hơi, để thua với cùng tỷ số 2-6 trong set 2. Savana Lý Nguyễn giành thắng lợi chung cuộc 2-0 (6-2 và 6-2). Đây cũng là chức vô địch thứ 2 mà tay vợt Việt kiều Cânda mang về cho đoàn Quân đội ở giải này, trước đó là Huy chương Vàng nội dung đôi nữ cùng đồng đội Nguyễn Từ Kim Ngân.

Trong khi đó, trận chung kết còn lại ở nội dung đơn nam chứng kiến cuộc đối đầu “nội bộ” của hai tay vợt đoàn Becamex Bình Dương là Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang. Tuy nhiên, không giống như trận đấu cuối cùng ở nội dung đơn nữ, cuộc chạm trán này sớm cho thấy đẳng cấp vượt trội của tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam.

Trịnh Linh Giang khởi đầu suôn sẻ với chiến thắng ngay ở game đấu đầu tiên khi sử dụng triệt để những cú trái hai tay sở trường. Nhưng đó là tất cả những gì tay vợt gốc Hà Nội làm được ở set đầu tiên bởi Hoàng Nam sau đó đã nhập cuộc trở lại và thắng liền sáu game sau đó và khép lại set 1 với chiến thắng 6-1.

Để thua chóng vánh trong set đầu ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của Linh Giang khi tay vợt này tỏ ra nóng vội và đánh hỏng nhiều. Kịch bản trong set 1 lặp lại với thắng lợi nhẹ nhàng 6-1 của Lý Hoàng Nam. Thắng áp đảo 2-0 (6-1 và 6-1) trước người đồng đội, tay vợt số một Việt Nam một lần nữa khẳng định sức mạnh của mình ở các giải đấu quốc nội với chức vô địch đơn nam Giải VTF Pro Tour II 2018.

Ngay sau hai trận đấu này, ban tổ chức đã tiến hành lễ bế mạc và trao giải cho các VĐV thi đấu xuất sắc nhất tại giải.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm