Cập nhật: 08/05/2018 10:38:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Thống Nhất, cả hai đội TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC đều tung ra đội hình mạnh nhất của mình với hy vọng giành được ba điểm. Trong khoảng thời gian đầu trận, các cầu thủ đội chủ nhà tràn lên tiến công liên tục, có phần áp đảo thế trận. Phút thứ 10, họ đã có được bàn thắng khi Hải Anh tung cú sút ở ngoài vòng 16,5m làm bóng chạm người một cầu thủ của Hà Nội FC vào lưới, mở tỷ số.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội TP Hồ Chí Minh (áo đỏ) và Hà Nội FC. Ảnh: TRỌNG VŨ

Mặc dù sau đó, HLV Chu Ðình Nghiêm đã có những thay đổi cần thiết và đội bóng của Thủ đô thi đấu khởi sắc hơn, nhưng cũng phải sang đến hiệp hai họ mới có được bàn gỡ hoà do Hùng Dũng lập công ở phút 53. Thi đấu hưng phấn sau bàn thắng này, các cầu thủ Hà Nội FC thi đấu tưng bừng và liên tiếp ghi thêm ba bàn thắng do Văn Quyết thực hiện ở phút 63 và Ô-xê-ni thực hiện ở phút 70 và 86.

Chiều tối 6-5, trên sân 19-8 Nha Trang, đội Sanna Khánh Hòa đã có trận hòa 1-1 gây nhiều tranh cãi trước đội Hoàng Anh Gia Lai ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảy V-League 2018.

Kiểm soát bóng tốt và tiến công nhiều hơn, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn không tạo được thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Trong khi đó, các cầu thủ Sanna Khánh Hòa nghiêng về lối chơi phòng ngự phản công. Tuy không có nhiều cơ hội, song các pha đột phá của họ thật sự sắc bén và tạo ra không ít tình huống nguy hiểm trước khung thành đội khách. Sang hiệp hai, HLV Dương Minh Ninh tiếp tục thúc các học trò đẩy cao đội hình tiến công, quyết tìm kiếm bàn thắng và điều này đã trở thành hiện thực ở phút 70. Sau cú sút xa của Xuân Trường. Sau bàn thua, các cầu thủ đội chủ nhà thi đấu khá chuệch choạc, phối hợp thiếu ăn ý trong các pha phản công và đến phút 88 thì mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 từ chấm 11m. Tuy nhiên, tình huống thổi phạt đền của trọng tài Văn Kiên gây nhiều tranh cãi bởi cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai không hề có tác động nào làm cầu thủ Da-rua Cha-hơ của Sanna Khánh Hòa bị ngã trong vòng cấm.

Trước đó, trận đấu trên sân Cần Thơ giữa hai đội XSKT Cần Thơ và Than Quảng Ninh cũng kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Ðội chủ nhà có bàn thắng sớm mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 11 do cầu thủ ngoại binh Pa-ti-y-ô thực hiện bằng một pha bật cao đánh đầu. Ðến phút thứ 59, một chân sút ngoại binh khác của Than Quảng Ninh là Vi-ni-xi-út đã cân bằng được tỷ số 1-1 cũng bằng đánh đầu. Trong 20 phút cuối trận đấu, đội Than Quảng Ninh chỉ còn thi đấu với mười người do Thanh Hiền bị thẻ đỏ phải rời sân, nhưng các cầu thủ đội chủ nhà đã không tận dụng được lợi thế, đành chấp nhận chia điểm.

Với kết quả nêu trên, sau vòng bảy V-League 2018, đội Hà Nội FC tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng với 17 điểm, tiếp sau là Than Quảng Ninh 14 điểm và Sanna Khánh Hòa 12 điểm.

Theo nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm