Cập nhật: 21/06/2018 07:57:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Bàn thắng duy nhất của Luis Suarez trong trận đấu thứ 100 của anh cho đội tuyển quốc gia đã mang lại chiến thắng cho tuyển Uruguay ở lượt đấu thứ 2 bảng A diễn ra trong tối 20-6 (theo giờ Việt Nam).

Luis "El Pistolero" Suárez ăn mừng bàn thắng ghi được trong trận thứ 100 thi đấu cho "La Celeste".

Đối thủ của Uruguay – tuyển A-rập Xê-út bước vào trận đấu với mục tiêu giành trọn ba điểm nếu không muốn dừng bước sớm trước khi vòng bảng khép lại.

Nhìn lại kết quả của A-rập Xê-út trong ba kỳ World Cup gần đây, đội bóng này đá chín trận nhưng chưa có được bất kỳ chiến thắng nào. Họ chỉ giành được hai điểm với hai trận hòa và thua đến bảy trận. Trong đó, A-rập Xê-út từng thua Đức với tỷ số đậm 0-8, thua Pháp 0-4 và thua Ukraine cũng với tỷ số 0-4.

Năm 2006, trong một trận giao hữu, A-rập Xê-út đã để thua Uruguay với tỷ số 0-2. Trước trận đấu ngày hôm nay, đến cả những khán giả lạc quan nhất cũng không dám tin vào một kết quả có lợi cho đại diện đến từ châu Á.

A-rập Xê-út xuất phát với đội hình có đến năm sự thay đổi so với trận đầu ra quân để thua chủ nhà Nga 0-5. Trong khi đó, tuyển Uruguay ra quân với đội hình mạnh nhất có thể với dàn sao đang thi đấu tại châu Âu như Luis Suarez (Barcelona), Edinson Cavani (PSG) hay Matías Vecino (Inter Milan).

Nếu Uruguay đánh bại A-rập Xê-út ở lượt đấu thứ hai này, Uruguay và chủ nhà Nga sẽ chính thức giành vé vào vòng 16 đội, đồng nghĩa với việc Ai Cập và A-rập Xê-út sẽ trở thành hai cái tên đầu tiên phải về nước sau vòng bảng.

A-rập Xê-út khởi đầu với những tín hiệu khá tích cực. Họ chủ động cầm bóng, ban bật và tấn công. Tuy nhiên, cơ hội đầu tiên của trận đấu lại đến với Edinson Cavani bên phía Uruguay với pha ra chân rất nhanh trong vòng cấm địa sau đường chuyền của đồng đội từ cánh trái.

Phút 23, Suarez mở mở tỷ số trận đấu cho Uruguay với pha đệm bóng cận thành sau tình huống phạt góc. Trước đó, lỗi thuộc về thủ môn bên phía A-rập Xê-út khi anh này băng ra bắt hụt bóng.

Đây là bàn thắng thứ 52 cho đội tuyển quốc gia Uruguay, và cũng là pha lập công thứ sáu của Suarez tại các vòng chung kết World Cup. Một kỷ niệm đáng nhớ với cầu thủ này, khi trận đấu ngày hôm nay cũng đánh dấu lần thứ 100 anh khoác áo đội tuyển quốc gia.

Sau bàn thua, Uruguay chủ động chơi chậm lại. Họ giữ cự ly đội hình hợp lý và bọc lọc cho nhau rất tốt bên phần sân nhà. Trong khi đó, A-rập Xê-út vẫn chủ động giữ bóng và tổ chức tấn công. Họ không hề tỏ ra nao núng hay mất tinh thần, tuy nhiên, do thiếu đi sự chính xác ở những tình huống cuối cùng, đội bóng này đã không một lần thành công trong việc đưa bóng vào lưới thủ môn Muslera bên phía Uruguay.

Lần lượt ở phút thứ 62 và 68, Carlos Sanchez và Martin Caceres bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Uruguay. Đội bóng Nam Mỹ thi đấu với tốc độ chậm nhưng lại tỏ ra rất nguy hiểm ở những tình huống lên bóng.

Và ngay cả ở tình huống đối mặt với thủ môn đối phương ở phút thứ 86, Cavani cũng không thể nới rộng cách biệt cho Uruguay. Tiền đạo thuộc biên chế của PSG vẫn chưa thể có bàn thắng đầu tiên ở kỳ World Cup năm nay.

Tỷ số 1-0 được giữ đến hết trận. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Suarez đã đưa Uruguay vào vòng 16 đội. Cục diện bảng A cũng được định đoạt: chủ nhà Nga và Uruguay là hai cái tên đầu tiên có mặt tại vòng knock-out, trong khi Ai Cập của Mohamed Salah và A-rập Xê-út chính thức nói lời chia tay World Cup 2018 khi vòng bảng còn chưa khép lại.

Theo THANH THỂ/nhandan.com.vn

 

Tệp đính kèm