Cập nhật: 22/06/2018 07:11:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Cú vô-lê đẹp mắt của Ante Rebic cùng hai bàn thắng muộn của Luka Modric và Ivan Rakitic trong hiệp 2 đã giúp Croatia “nhấn chìm” Argentina của Lionel Messi cùng các đồng đội 3-0 ở trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng D World Cup 2018.

Luka Modric cùng các đồng đội có ngày thi đấu thăng hoa với chiến thắng đậm đà trước đội tuyển Argentina.

Đúng như mong đợi, Argentina gặp Croatia xứng đáng là một trong những cuộc so tài đáng chờ đợi nhất lượt trận vòng bảng World Cup 2018. Đại diện của châu Âu gây bất ngờ khi là đội nhập cuộc tốt hơn, trong khi các cầu thủ của đội bóng Nam Mỹ tỏ ra chưa mấy quen thuộc với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà HLV Jorge Sampaoli bất ngờ áp dụng ở trận này. Không cầm bóng nhiều nhưng những pha tấn công của Croatia luôn rất nguy hiểm và khiến hàng thủ đội bóng áo sọc xanh trắng phải dè chừng.

Ngay phút thứ 5, Ivan Perisic báo hiệu một ngày thi đấu vất vả cho thủ thành Wilfredo Caballero với cú sút chéo góc bằng chân trái hiểm hóc, dù vậy thủ môn của CLB Chelsea đã kịp thời đổ người cản phá. Argentina sau đó đáp trả với cú dứt điểm trong vòng cấm của Maximiliano Meza rồi pha tạt bóng chạm xà ngang của Marcos Acuña. Phút 30, Enzo Perez bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trong trận đấu của Argentina khi đệm bóng ra ngoài khi khung thành Croatia đã bị bỏ trống sau tình huống ra vào không hợp lý của thủ môn Danijel Subasic.

Chấp nhận để đối phương nắm phần lớn quyền kiểm soát bóng trong hầu hết thời gian của 45 phút đầu tiên nhưng Croatia cũng tạo được nhiều tình huống đáng chú ý. Phút 32, Sime Vrsaljko căng ngang từ bên phía cánh phải để Mario Mandzukic bất ngờ xâm nhập vòng cấm và đánh đầu cận thành, tuy nhiên tiền đạo của CLB Juventus lại đánh đầu không trúng tâm bóng và để cơ hội trôi qua rất đáng tiếc. 45 phút đầu tiên dù không có bàn thắng nhưng chất lượng chuyên môn rất cao với nhiều pha bóng đôi công hấp dẫn từ cả hai đội.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Argentina sốt ruột dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng bởi họ rất muốn nắm “quyền tự quyết” trước khi bước vào lượt đấu cuối cùng ở bảng D này. Thế nhưng khi thế trận đang khá cân bằng thì bước ngoặt đã đến ở phút 53. Thủ môn 36 tuổi Wilfredo Caballero có pha xử lý “nghiệp dư” khi định bấm bóng qua đầu tiền đạo Croatia sau pha chuyền về của đồng đội Gabriel Mercado, bóng tới đúng tầm khống chế của Ante Rebic và số 18 của Croatia đã “trừng phạt” sai lầm của thủ thành đối phương với pha vô-lê quyết đoán để mở tỷ số cho đội nhà.

"Tội đồ" Willy Caballero phá hỏng mọi nỗ lực của các đồng đội với sai lầm trong bàn mở tỷ số của Ante Rebic.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Argentina không còn giữ được sự tỉnh táo trong những pha phối hợp, họ vẫn cầm nhiều bóng nhưng chỉ chủ yếu chuyền qua lại hoặc câu bổng vào vòng cấm đối phương trong vô vọng. HLV Jorge Sampaoli buộc phải tung hết những phương án còn lại trên ghế dự bị vào sân khi lần lượt Cristian Pavon, Gonzalo Higuain rồi Paulo Dybala được tăng cường cho hàng công của “La Albiceleste”.

Dồn toàn lực lên mặt trận tấn công khiến hàng thủ Argentina vốn đã yesu lại càng trở nên mỏng manh. Phút 80, Luka Modric dập tắt mọi hy vọng gỡ hòa của Argentina với pha đi bóng ngoài vòng cấm rồi dứt điểm đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho Croatia. Thất bại bạc nhược của đội bóng xứ sở Tango khép lại với bàn thua thứ ba ở phút bù giờ đầu tiên. Ivan Rakitic đệm bóng vào khung thành bỏ trống sau pha căng ngang “dọn cỗ” của đồng đội Mateo Kovacic, ấn định chiến thắng 3-0 đầy xứng đáng của đại diện châu Âu.

Với sáu điểm trọn vẹn sau hai vòng đầu tiên, Croatia chính thức ghi tên mình vào vòng 16 đội, trong khi Argentina sẽ phải chờ tới lượt đấu cuối để xem có thể lọt qua “khe cửa hẹp” để vào vòng knock-out hay không, hiện thầy trò HLV Jorge Sampaoli đang đứng thứ 3, có cùng một điểm như Iceland nhưng đá nhiều hơn một trận.

 

Theo HUY VŨ/nhandan.com.vn

Tệp đính kèm