Cập nhật: 02/01/2019 15:23:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sau một thời gian xây dựng và chuẩn bị, vào ngày 26-12, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau đã chính thức đưa vào vận hành và khai thác tuyến du lịch sinh thái xuyên rừng ở khu vực Vườn quốc gia Mũi Cà Mau…

Du lịch xuyên rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau.

Theo ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) tỉnh Cà Mau, du lịch xuyên rừng là một trong những “sản phẩm” du lịch đặc thù với khách tham quan khi đến Cà Mau, bởi khu vực khám phá, trải nghiệm rộng lớn, nằm trong Khu dự trữ sinh quyển thế giới và nằm trong Khu Ramsar thứ 2.088 của thế giới.

Theo thông tin từ Sở VH-TT-DL Cà Mau, tuyến tham quan xuyên rừng Vườn quốc gia Mũi Cà Mau vừa được đưa vào khai thác bao gồm bốn tuyến với bốn lộ trình khác nhau, ngắn nhất là 20 km, dài nhất 50 km. Tại các tuyến và lộ trình, đơn vị khai thác du lịch đã xây dựng các điểm dừng chân để du khách trải nghiệm và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương. Ngoài ra, du khách còn có thể đến với các điểm Homestay du lịch sinh thái cộng đồng Đất Mũi.

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau nằm trên địa bàn xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), có diện tích hơn 41.800 ha. Đây là Khu Ramsar thứ 5 của Việt Nam, là vùng đất ngập mặn ven biển, có hệ động, thực vật đa dạng, đặc thù. Một khảo sát gần đây nhất của giới chuyên gia cho thấy, Khu vực Vườn quốc gia Mũi Cà Mau có 93 loài chim, 26 loài thú, 43 loài bò sát, chín loài lưỡng cư, 233 loài thủy sản.

Song hành với việc đưa vào vận hành tuyến du lịch xuyên rừng, những ngày qua, cơ quan chức năng Cà Mau còn cho ra mắt nhiều điểm bán sản phẩm đặc sản Cà Mau tại một số điểm dừng chân du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có bốn điểm trưng bày và bán hàng đặc sản nằm trên địa bàn huyện Ngọc Hiển, Năm Căn và hai điểm tại trung tâm TP Cà Mau. Các điểm bán sản phẩm đặc sản Cà Mau là một trong những hình thức xúc tiến thương mại tại chỗ, chủ động giúp người tiêu dùng trong tỉnh cũng như du khách trong và ngoài nước có thể mua sắm các loại đặc sản chất lượng, có xuất xứ, có thương hiệu, nhãn hiệu tại Cà Mau. Nhờ thực hiện đồng thời nhiều giải pháp thúc đẩy ngành “công nghiệp không khói”, trong năm 2018, ngành du lịch Cà Mau đã đón được hơn 1,4 triệu lượt khách, doanh thu hơn 2.200 tỷ đồng.

HỮU TÙNG

Theo nhandan.com.vn

Tệp đính kèm