Cập nhật: 10/07/2019 10:30:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Đêm chung kết chủ đề “Ra khơi” đã khép lại Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2019. Chiếc cúp vô địch xứng đáng thuộc về đội pháo hoa JoHo Pyro Professional Fireworks AB đến từ Phần Lan.

Mở đầu, thước phim “DIFF 10 năm nhìn lại” đã dẫn dắt khán giả vào câu chuyện “ra khơi” đáng tự hào của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng qua 10 kỳ pháo hoa, từ một sản phẩm du lịch đặc biệt của thành phố đã nỗ lực phát triển không ngừng để trở thành một lễ hội hàng đầu khu vực.

Trận tranh tài kịch tính nhất, được mong chờ nhất trong mùa DIFF 2019 đã chinh phục khán giả bằng hàng loạt hiệu ứng kỹ thuật, nghệ thuật kết hợp một cách hoàn hảo. Mở màn cho bản hòa ca lấp lánh trên mặt nước sông Hàn, Pyrotex Fireworx Ltd với “tuyệt chiêu” ánh sáng đã thực sự thể hiện bản lĩnh của một đội pháo hoa số một vương quốc Anh. Những hiệu ứng đặc biệt lần đầu được đội Anh “xuất chiêu” trong DIFF đã làm nên một vùng trời ảo diệu khiến khán giả không ngớt trầm trồ. Lợi thế âm nhạc cũng được đội phát huy triệt để, phô diễn trọn vẹn màn trình diễn tuyệt đỉnh của âm thanh và ánh sáng trên mặt nước sông Hàn.

Trong khi đó, đội pháo hoa trẻ JoHo Pyro Professional Fireworks AB - Phần Lan đã một lần nữa chứng minh sức mạnh không chỉ nằm ở kinh nghiệm mà ở sự đột phá và sức sáng tạo vô biên, ở đam mê và khát khao cống hiến. Trận địa pháo hoành tráng được đội Phần Lan kỳ công chuẩn bị đã bung nở thành bầu trời pháo hoa mãn nhãn, đưa khán giả vào chuyến đi khơi xa đầy thú vị, mở ra cả một chân trời phóng khoáng để rồi ngưng đọng lại niềm hạnh phúc được đoàn tụ của người ra khơi khi trở về, trong mỗi nụ cười, ánh mắt ngay tại khán đài bên bờ sông Hàn. Đặc biệt, bài hit nổi tiếng của Mỹ Tâm “Người hãy quên em đi” giống như một thứ gia vị thú vị cho phần âm nhạc trong bài bắn của đội Phần Lan.

Chiếc cúp vô địch và phần thưởng 10.000 USD đã được trao cho đội Phần Lan

Sau ba năm được tổ chức theo hình thức, quy mô mới, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã có bước “lột xác” ngoạn mục, không chỉ tạo thương hiệu pháo hoa ngày càng rõ nét cho Đà Nẵng, mà còn mang tới những con số tăng trưởng đáng kể cho thành phố biển Đà Nẵng. Phát biểu tại đêm chung kết DIFF 2019, ông Lê Trung Chinh – Thành Ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức DIFF 2019, khẳng định: “Qua 10 lần tổ chức, Cuộc thi Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) nay là Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã có những bước tiến đáng kể về quy mô, hình thức và chất lượng nghệ thuật, trở thành ngày hội sôi động của thành phố, của nhân dân trong nước và du khách nước ngoài, góp phần mở rộng quan hệ văn hóa quốc tế. Sự kiện này luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân và du khách, đồng thời góp phần vào sự phát triển của văn hóa và du lịch, cũng như xây dựng thương hiệu “thành phố sự kiện”.

Đại diện đơn vị thực hiện Lễ hội, ông Dương Thế Bằng – Chủ tịch Sun Group khu vực miền Trung cho biết: “Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2019 đã được đầu tư với tổng chi phí gần 140 tỷ đồng, với sự tham gia của 4000 người, bao gồm nhiều lực lượng từ các sở, ban, ngành của Đà Nẵng và CBNV Sun Group. Số kinh phí từ các nhà tài trợ (bao gồm cả hiện vật được quy đổi) tương đương hơn 31 tỷ đồng. Tổng số vé xem pháo hoa phát hành là 79.329 vé, trong đó số vé biếu tặng là 53.027 vé. Doanh thu từ bán vé là gần 12 tỷ đồng”.

Trong hơn một tháng diễn ra lễ hội pháo hoa, lượng khách lưu trú ước đạt 116.433 lượt, tăng 11% so với kỳ DIFF 2018. So với cùng kỳ 2018, số lượng cơ sở lưu trú du lịch đã tăng lên 81 cơ sở với 6.245 phòng, nhưng công suất phòng khách sạn trong thời gian diễn ra lễ hội luôn đạt mức 65-70%, nổi bật là khối khách sạn 4-5 sao, công suất đạt tới 75-85%, tạo thêm nhiều công ăn việc làm và nguồn thu cho người dân, doanh nghiệp trong thành phố.

Theo N.DIÊN - N. HÀ/baovanhoa.vn

Tệp đính kèm