Để nâng cao hiệu quả tiếp cận điện năng của người dân và doanh nghiệp, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Để giảm thời gian làm thủ tục cấp điện cho khách hàng, từ tháng 7 năm 2018, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đưa dịch vụ cấp điện mới vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Nếu như trước đây khách hàng làm hợp đồng mua bán điện với ngành Điện phải đi lại ít nhất hai đến ba lần mới xong, thì nay chỉ cần một lần đến trung tâm hành chính công nộp hồ sơ.
Là lần thứ 2 đến làm thủ tục cấp điện mới tại trung tâm hành chính công tỉnh, chị Vũ Ngọc Mai ở phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên thấy khá hài lòng về thời gian cấp điện cho khách hàng đã rút ngắn rất nhiều so với trước đây.
Trong 9 tháng đầu năm 2019, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã tiếp nhận và giải quyết gần 2600 hồ sơ, thời gian giải quyết trước hạn và đúng hạn đạt trên 99%. Việc đưa thủ tục cấp điện vào Trung tâm Hành chính công không chỉ tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giao dịch với ngành điện mà còn nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch hóa thủ tục hành chính, góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia theo Nghị quyết 19 của Chính phủ.
Phương Liên