Tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch về kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai do ảnh hưởng của dịch COVID-19 năm 2020.
Đồi hoa tím Mã Tiền Thảo khoe sắc trong sương mờ thu hút du khách đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch số 169/KH-UBND, ngày 12/6 vừa qua về kích cầu và xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm du lịch nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch Lào Cai do ảnh hưởng của dịch COVID-19 năm 2020.
Với các giải pháp trên, tỉnh Lào Cai hy vọng sẽ thu hút khoảng 4 triệu lượt du khách trong năm nay.
Theo đó, tỉnh Lào Cai triển khai thực hiện ba hoạt động, gồm hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch; chương trình truyền thông kích cầu, xây dựng thương hiệu du lịch; và xây dựng các Chương trình kích cầu du lịch Lào Cai 2020.
Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch
Lào Cai sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai-Điểm đến an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường du lịch nội địa thông qua các hoạt động xúc tiến du lịch, Hội chợ quốc tế du lịch, Ngày hội văn hóa du lịch.
Đó là các hoạt động tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội năm 2020 từ ngày 29/7-01/8 tới; Tổ chức Ngày hội Văn hóa Du lịch Sa Pa tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 8; Tham gia Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2020 vào tháng 9; Tham gia Hội chợ Du lịch Tây Bắc năm 2020 vào tháng 10; Tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Trung-Việt vào tháng 11.
Hỗ trợ quảng bá, kích cầu cho doanh nghiệp du lịch Lào Cai qua các hoạt động xuất bản Tập gấp du lịch Sa Pa; chạy chương trình truyền thông đa phương thức nhằm kích cầu du lịch Lào Cai và hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch.
Xuất bản Tập gấp du lịch Sa Pa bằng 3 ngôn ngữ: Tiếng Việt, Anh và Pháp tập trung quảng bá cho Khu du lịch quốc gia Sa Pa và các doanh nghiệp địa phương.
Chạy chương trình truyền thông đa phương thức nhằm kích cầu du lịch Lào Cai và hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho doanh nghiệp du lịch tại Cổng du lịch thông minh và phần mềm du lịch Lào Cai Tourism; hệ thống các trang thông tin điện tử du lịch (dulichlaocai.vn; sapatourism.com; dulichtaybac.vn; mạng xã hội (fanpage facebook Du lịch Lào Cai và kênh youtube Du lịch Lào Cai).
Tham dự các sự kiện văn hóa, du lịch như Festival văn hóa tại Huế, tham gia triển lãm di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống tại Ninh Bình; tham gia Lễ đón nhận bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể "Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam.”
Festival Huế lần thứ XI-2020 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển-Huế luôn luôn đổi mới;” tham gia triển lãm di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống tại Ninh Bình năm 2020; tham gia Lễ đón nhận bằng ghi danh của UNESCO di sản văn hóa phi vật thể ”Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam.”
Đẩy mạnh xúc tiến quảng bá "Lào Cai-Điểm đến an toàn và hấp dẫn” nhằm thúc đẩy thị trường du lịch quốc tế thông qua tổ chức đoàn xúc tiến du lịch phát triển thị trường thu hút du lịch Trung Quốc, khách quốc tịch nước thứ ba từ tỉnh Vân Nam tới Lào Cai-Sa Pa; tổ chức Hội nghị xúc tiến kích cầu du lịch và thu hút khách du lịch quốc tịch nước thứ ba từ Vân Nam, Trung Quốc tới Lào Cai-Sa Pa.
Đông đảo du khách đến tham quan Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam trong ngày đón nhận kỷ lục. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Tổ chức đoàn xúc tiến du lịch phát triển thị trường thu hút du lịch Trung Quốc, khách quốc tịch nước thứ ba từ tỉnh Vân Nam tới Lào Cai-Sa Pa; Hội nghị xúc tiến kích cầu du lịch và thu hút khách du lịch quốc tịch nước thứ ba từ Vân Nam, Trung Quốc tới Lào Cai-Sa Pa năm 2020, với dự kiến 60 đại biểu.
Chương trình truyền thông kích cầu, xây dựng thương hiệu du lịch
Triển khai chiến dịch truyền thông kích cầu du lịch Lào Cai qua các hoạt động: xây dựng, lắp pano thông tin Khu Du lịch quốc gia Sa Pa; tuyên truyền, quảng bá hình ảnh và du lịch Lào Cai trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thống Cổng/Trang thông tin điện tử, mạng xã hội nhằm lan tỏa thông tin đến du khách trong nước và quốc tế.
Xây dựng bộ công cụ nhận diện thương hiệu du lịch Lào Cai. Xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu Sa Pa-Fansipan.
Xây dựng các Chương trình kích cầu du lịch Lào Cai 2020
Xây dựng Chương trình kích cầu “Mùa Hè Sa Pa 2020” gồm các hoạt động như tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và công bố gói kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020,” các đơn vị cam kết về giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ; tổ chức chương trình FAMTRIP giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc sắc tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa; Đón đoàn Famtrip do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, khảo sát sản phẩm du lịch Tây Bắc tại Lào Cai.
Xây dựng các chương trình hoạt động, sản phẩm du lịch mới đặc sắc và hấp dẫn thu hút khách du lịch đến Lào Cai như “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc tỉnh Lào Cai, năm 2020” để tạo sản phẩm du lịch mới tại thành phố Lào Cai; giải đua ngựa truyền thống Bắc Hà; Lễ hội mùa Thu huyện Bát Xát năm 2020; Festival Bốn mùa năm 2020 tại Bắc Hà.
Lễ hội Hoa hồng và rượu vang tại Sa Pa với nhiều hoạt động mới lần đầu tiên được tổ chức, làm điểm nhấn đặc biệt trong Lễ hội mùa Hè Sa Pa 2020, thu hút khách du lịch nội địa; xây dựng các tuyến du lịch đi bộ; Giải Marathon vượt núi quốc tế; Du lịch trượt cáp mạo hiểm cũng sẽ được tổ chức./.
Theo (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/lao-cai-phan-dau-thu-hut-khoang-4-trieu-luot-du-khach-nam-nay/645715.vnp