Sau 4 ngày đẩy mạnh triển khai ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để hỗ trợ truy vết người nhiễm COVID-19, số lượt cài đặt ứng dụng này tại các nền tảng đã tăng từ 200.000 lượt lên trên 1,1 triệu.
(Ảnh chụp màn hình)
Thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho hay, tính đến 0h ngày 31/7/2020 ứng dụng Bluezone đã có 1.135.500 triệu lượt cài đặt. Số lượt cài đặt ứng dụng tăng mạnh trong 4 ngày gần đây, với mức tăng trung bình gần 230.000 lượt mỗi ngày, trong đó ngày 30/7 có số lượt cài đặt tăng cao nhất (490.064 lượt).
Có được kết quả trên là nhờ các các cơ quan chức năng cả trung ương và địa phương đã đẩy mạnh triển khai đồng loạt nhiều biện pháp thúc đẩy sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để hỗ trợ cảnh báo người dân về nguy cơ nhiễm COVID-19.
Cụ thể, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các nhà mạng nhắn tin kêu gọi người dân Đà Nẵng cài đặt ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone để cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình.
Trong ngày 27/7, các nhà mạng đã gửi 11,5 triệu tin nhắn cảnh báo nguy cơ nhiễm COVID-19 tới các thuê bao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Cục Tin học hóa cũng đã có hướng dẫn về các biện pháp công nghệ phòng chống COVID-19, trong đó nhấn mạnh đến việc triển khai diện rộng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone.
Đặc biệt, hai địa phương có số ca nhiễm mới Covid-19 nhiều hơn cả là Đà Nẵng và Quảng Nam trong 2 ngày 27 và 28/7 đã lần lượt có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các giải pháp để đẩy mạnh việc cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.
Số liệu thống kê lượt cài đặt ứng dụng Bluezone cho đến sáng 31/7/2020. (Ảnh chụp màn hình)
Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020. Là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.
Khi người dùng cài đặt Bluezone, nếu có một ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao.
Thực tế, những ngày qua, Đà Nẵng đã triển khai đồng loạt nhiều kênh tuyên truyền,vận động người dân trên địa bàn cài đặt Bluezone, đã thu được kết quả cao: qua bảng điện tử tại Trung tâm hành chính thành phố, tại nơi công cộng, trên Facebook, trên SMS, qua Zalo, hệ thống thư điện tử công vụ (bảng tin email cập nhật hàng ngày), qua Chatbot, trên trang chủ của Cổng dịch vụ công, trang chủ đăng nhập hệ thống Wi-Fi thành phố, trên thang máy Trung tâm hành chính và tòa nhà công viên phần mềm…
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã gửi thông cáo đến các nhà hàng, cơ sở lưu trú; cơ quan nhà nước gửi văn bản triển khai đến các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Mới đây nhất, ngày 30/7, Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã công văn hỏa tốc số khuyến nghị các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng ứng dụng Bluezone./.
Theo Minh Sơn (Vietnam+)
https://www.vietnamplus.vn/ung-dung-truy-vet-nguoi-bi-covid19-bluezone-dat-hon-1-trieu-luot-tai/654770.vnp